+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 2/7: Israel không kích rực trời nhiều mục tiêu Hamas 

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 2/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Israel không kích rực trời nhiều mục tiêu Hamas 

    tin tuc quan su moi nhat ngay 2 7 dspl 1
    Một khu vực sản xuất vũ khí của Hamas bị máy bay Israel không kích đêm 1/7. Ảnh: IDF

    “Những khu vực bị không kích đã được tổ chức vũ trang Hamas sử dụng để nghiên cứu và phát triển nhiều loại vũ khí. Các cuộc không kích được thực hiện nhằm đáp trả việc thành viên Hamas thả bóng bay có chứa chất gây cháy sang lãnh thổ Israel”, hãng tin Sputnik dẫn thông cáo IDF cho biết.

    Theo cơ quan thông tấn Shehab của Palestine, dù các cuộc không kích được Israel tiến hành đêm 1/7 không gây thiệt hại về người, nhưng nhiều tòa nhà trong khu vực Netzarim nằm ở phía nam Dải Gaza bị hư hại nặng.

    Trong khi đó Lữ đoàn Qassam, một nhánh của tổ chức vũ trang Hamas đóng tại Netzarim lại tuyên bố rằng, họ bị tấn công bởi tên lửa phóng từ máy bay trinh sát của Israel. Nhóm này sau đó đã bắn hai tên lửa phòng không về phía máy bay trên.

    IS đang điên cuồng trỗi dậy tại nhiều khu vực

    tin tuc quan su moi nhat ngay 2 7 dspl 2
    Khủng bố IS thường xuyên tấn công vào các đoàn xe chở dầu.

    Ngày 29/6, những kẻ khủng bố IS đã tấn công một đoàn xe chở dầu ở vùng nông thôn phía đông Raqqa, khu vực đông bắc của Syria.

    Hãng thông tấn của nhóm khủng bố, Amaq tuyên bố, các xe chở dầu của Lực lượng Dân chủ Syria đang di chuyển từ các mỏ dầu đến các khu vực do chính phủ hậu thuẫn.

    Theo Amaq, 5 xe chở dầu đã hư hại sau khi bị các tay súng thuộc mạng lưới IS tấn công bằng súng máy. Một số tài xế cũng đã bị thương trong vụ tấn công.

    Các xe chở dầu này thuộc sở hữu của tập đoàn Katerji, một công ty của Syria chuyên vận chuyển dầu từ các mỏ dầu ở đông bắc Syria (tất cả đều do Lực lượng Dân chủ Syria nắm giữ) cho chính phủ Damascus.

    Mỹ cắt chương trình đào tạo quân sự với Campuchia

    tin tuc quan su moi nhat ngay 2 7 dspl 3
    Lực lượng vũ trang Campuchia trình diễn trang thiết bị chống bạo động tại Phnom Penh vào ngày 25/7/2018. Ảnh: Reuters.

    “Do Campuchia chấm dứt hợp tác trên vài phương diện trong thỏa thuận quân đội song phương truyền thống, nước này không còn đủ điều kiện tham gia chương trình học viện quân đội Mỹ”, phát ngôn viên Đại sứ quán Mỹ tại Campuchia Arend Zwartjes nói, Reuters đưa tin ngày 1/7.

    Tuy nhiên, sinh viên Campuchia đang theo học ở các học viện quân sự Mỹ sẽ được phép hoàn thành chương trình đào tạo cử nhân, theo ông Zwartjes.

    “Mỹ đã kêu gọi chính phủ Campuchia hỗ trợ sinh viên của họ trong việc chi trả phần học phí còn lại”, ông Zwartjes nói.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2-7-israel-khong-kich-ruc-troi-nhieu-muc-tieu-hamas-a505679.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan