+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 2/8/2021: Su-35S của Không quân Nga gặp nạn bốc cháy ngùn ngụt

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 2/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Binh sỹ Niger thương vong số lượng lớn do bị phục kích

    tin tuc quan su moi nhat ngay 2 8 dspl 1
    Binh sỹ Niger gác tại một căn cứ quân sự ở Bosso. Ảnh: AP

    Ngày 1/8, Bộ Quốc phòng Niger thông báo, hơn 20 binh sỹ đã thương vong cùng nhiều người mất tích một vụ tấn công khủng bố ở Torodi, miền Tây Nam Niger, gần biên giới với Burkina Faso.

    Những binh sỹ này đã bị phục kích và sau đó vướng phải thiết bị nổ khi tìm cách giải cứu những người bị thương trong vụ tấn công sáng 31/7. Cụ thể, 15 binh sỹ đã thiệt mạng, 7 người bị thương và 6 người khác mất tích trong vụ tấn công này.

    Thông báo cũng cho hay, với sự hỗ trợ của máy bay quân sự, các lực lượng trên bộ của Niger đã triển khai cuộc truy quét diện rộng trong khu vực để "bắt giữ những phần tử khủng bố".

    Iran triển khai hệ thống phòng không Nga ở miền Đông Syria

    tin tuc quan su moi nhat ngay 2 8 dspl 2
    Đài radar cảnh giới bắt thấp Kasta-2E2 đã được Iran đưa tới miền Đông Syria.

    Sau một loạt các cuộc tấn công liên tục do Mỹ và Israel thực hiện nhằm vào các cơ sở quân sự của Iran ở Syria, được biết Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã triển khai các hệ thống phòng không của họ ở phía Đông Cộng hòa Ả Rập.

    Hiện tại chúng ta đang nói ít nhất về việc triển khai hai trạm radar (theo ghi nhận ban đầu thì đó là radar do Nga sản xuất), điều này sẽ cho phép Iran nhận thông tin tình báo trên không ít nhất trong bán kính 150 km. Ngoài ra không loại trừ khả năng sẽ có thêm các khẩu đội tên lửa được bổ sung trong thời gian sắp tới.

    Hơn nữa theo tất cả các nguồn tin từ thực địa, chúng ta đang nói về một loại radar có khả năng phát hiện các mục tiêu bay thấp và "tàng hình", có lẽ trạm radar này là loại Kasta-2E2 chuyên bắt thấp đã được Moskva xuất khẩu sang Tehran, khí tài trên sẽ phát huy tác dụng cao trong việc phát hiện tên lửa hành trình của Israel.

    Mỹ dọa đáp trả Iran sau vụ tấn công tàu chở dầu Israel

    tin tuc quan su moi nhat ngay 2 8 dspl 3
    Tàu chở dầu Mercer Street bị tấn công khiến 2 thủy thủ thiệt mạng. Ảnh: Sputnik

    Sputnik (Nga) đưa tin hôm 1/8, Ngoại trưởng Mỹ cho biết trong thông cáo rằng Iran đã sử dụng máy bay không người lái (UAV) để thực hiện vụ tấn công tàu chở dầu MT Mercer Street của Israel khiến hai người thiệt mạng.

    “Sau khi đánh giá thông tin sẵn có, chúng tôi tin rằng Iran đã sử dụng máy bay không người lái (UAV) tự sát mang thuốc nổ để thực hiện vụ tấn công khiến hai người thiệt mạng. Không có lý do gì để biện minh cho hành động này", Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nói khi đề cập vụ tấn công tàu dầu ngoài khơi Oman hôm 30/7.

    Ông cho biết thêm Mỹ đang phối hợp với các đối tác của mình để xem xét các bước tiếp theo, đồng thời tham khảo ý kiến của các chính phủ trong khu vực và xa hơn để có phản ứng thích hợp.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2-8-2021-su-35s-cua-khong-quan-nga-gap-nan-boc-chay-ngun-ngut-a508938.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan