+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 20/11: Al-Qaeda tấn công xe quân sự ở Yemen

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 20/11/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Al-Qaeda tấn công xe quân sự ở Yemen

    tin tuc quan su moi nong ngay 20 11 2022 11
    Quân chính phủ Yemen. Ảnh: TTXVN

    Một sỹ quan quân đội Yemen xác nhận một vụ nổ xảy ra ở tỉnh miền Nam Abyan đã khiến ít nhất 4 binh sỹ quân chính phủ thiệt mạng.

    “Các phần tử thuộc chi nhánh của tổ chức khủng bố al-Qaeda tại Yemen đã kích nổ một thiết bị tự chế nhằm vào một xe quân sự đang chở lực lượng chính phủ tại một thung lũng ở huyện Mudiyah, phía Đông Bắc tỉnh Abyan", Truyền thông khu vực dẫn lời viên sỹ quan cho biết.

    Vụ nổ do al-Qaeda thực hiện đã phá hủy chiếc xe, khiến 4 binh sỹ thiệt mạng và 5 người khác bị thương nặng.

    Sau đó, các lực lượng của Chính phủ Yemen đã điều động một đơn vị chống khủng bố tới khu vực xảy ra vụ đánh bom để truy tìm thủ phạm.

    Thổ Nhĩ Kỳ không kích ở miền Bắc Syria

    tin tuc quan su moi nong ngay 20 11 2022 2
    Cảnh đổ nát sau một cuộc không kích tại thành phố Daraa ở Syria .  Ảnh minh họa

    Sáng 20/11, Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành các cuộc không kích vào các căn cứ của lực lượng người Kurd ở miền Bắc Syria và miền Bắc Iraq.

    Ankara cho rằng đây là những địa điểm được sử dụng để thực hiện các cuộc tấn công vào nước này. 

    Trước đó, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã đổ lỗi cho các lực lượng người Kurd về vụ nổ lớn ở trung tâm thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 13/11 khiến 6 người thiệt mạng và hơn 80 người bị thương.

    Báo Mỹ: Nga sẽ sản xuất và lắp ráp trong nước UAV

    tin tuc quan su moi nong ngay 20 11 2022 3
    Ảnh: Quân đội Iran

    Theo thông tin tình báo mới mà các cơ quan an ninh của Mỹ và phương Tây có được, Moscow đã đạt được thỏa thuận để bắt đầu sản xuất trên lãnh thổ Nga hàng trăm máy bay không người lái (UAV) do Tehran thiết kế.

    Washington Post dẫn thông tin từ 3 quan chức nắm thông tin về vấn đề này cho biết, giới chức Nga và Iran đã hoàn tất thỏa thuận trong cuộc họp ở Iran vào đầu tháng 11. Hiện 2 nước đang nhanh chóng chuyển giao bản thiết kế và thành phần chính để có thể bắt đầu sản xuất trong vài tháng tới.

    Các quan chức cho biết, nếu được thực hiện đầy đủ, thỏa thuận này sẽ thắt chặt hơn nữa mối quan hệ liên minh Nga-Iran và nếu có được dây chuyền lắp ráp UAV Iran, Nga có thể tăng đáng kể kho dự trữ các hệ thống vũ khí giá rẻ sử dụng trong chiến dịch quân sự ở Ukraine.

     Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-20-11-al-qaeda-tan-cong-xe-quan-su-o-yemen-a557849.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan