+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 20/7: Không quân Nga hủy diệt sở chỉ huy khủng bố

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 20/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tiêm kích Nigeria bị băng đảng bắn rơi

    tin tuc quan su moi nhat ngay 20 7 dspl 1
    Máy bay huấn luyện kiêm chiến đấu hạng nhẹ Alpha Jet của Không quân Nigeria. Ảnh: Air Fighter.

    Không quân Nigeria thông báo, trung tá phi công Abayomi Dairo lái chiếc máy bay phản lực bị băng đảng vũ trang bắn hạ đã nhảy dù ra ngoài. Phi công Dairo đã đụng độ với băng nhóm đang tìm cách bắt sống ông.

    Phi công Dairo đã sử dụng bản năng sinh tồn để tránh bị bắt và tìm nơi trú ẩn, trước khi được lực lượng hỗ trợ giải cứu. Vụ tấn công xảy ra ở phía bắc bang Zamfara và Kaduna. Đây là lần đầu tiên băng đảng tội phạm bắn hạ một máy bay phản lực của quân đội Nigeria.

    Các băng nhóm có vũ trang, được người dân địa phương gọi là “kẻ cướp” đã gây ra hàng loạt vụ bắt cóc gần đây ở tây bắc Nigeria.

    Syria đánh trả khi Israel không kích vào Lực lượng Quds

    tin tuc quan su moi nhat ngay 20 7 dspl 2
    Phòng không Syria phóng đạn đánh chặn.

    Hệ thống phòng không ở khu vực Al-Safira, phía Nam thành phố Aleppo, đã khai hỏa đánh chặn tên lửa của Israel. Thông tấn Syria còn cho công bố một số đoạn video ghi lại hoạt động đánh chặn tên lửa, cùng những tiếng bom phát nổ từ phía xa.

    Các nguồn tin cho biết, các tên lửa được Israel phóng đã đánh trúng mục tiêu nằm trên lãnh thổ Syria. Israel cũng chưa đưa ra lời bình luận chính thức nào về vụ tấn công.

    Bộ Quốc phòng Syria thông báo trong một tuyên bố: "Vào lúc 23h37 ngày 19/7 (giờ địa phương), Israel đã thực hiện cuộc  không kích nhằm vào thành phố Aleppo và tấn công một số vị trí ở khu vực Al-Safira".

    Israel bị tấn công tên lửa từ Lebanon

    tin tuc quan su moi nhat ngay 20 7 dspl 3
    Ảnh minh họa: Anadolu

    Quân đội Israel cho biết, hệ thống báo động đã được kích hoạt, còi báo động vang lên sau khi 2 quả tên lửa từ Lebanon phóng vào nước này đêm 19/7.

    Một quả tên lửa đã bị hệ thống phòng không Vòm sắt của Israel bắn hạ, một quả còn lại rơi vào khu vực đất trống. Rất may, vụ tấn công không gây thương vong. Tuy nhiên, phía quân đội Israel vẫn tiến hành pháo kích để đáp trả.

    Trước đó, trong cuộc xung đột 11 ngày giữa quân đội Israel và các lực lượng vũ trang Palestine tại Dải Gaza, các tên lửa từ Lebanon cũng đã được bắn vào lãnh thổ Israel. Nhóm vũ trang thân Iran Hezbollah đã bác bỏ có liên quan đến các vụ tấn công này. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-20-7-khong-quan-nga-huy-diet-so-chi-huy-khung-bo-a507634.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan