+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 20/7: Tàu chiến Mỹ cháy khi diễn tập

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 20/7/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tuyên bố bắn rơi Su-35S Nga

    tin tuc phap luat moi nong dspl 20 7 2022 1
    Tiêm kích Su-35S Nga. Ảnh: AP

    "Đơn vị tên lửa phòng không thuộc không quân Ukraine đã hạ một tiêm kích Nga, được cho là mẫu Su-35S, tại khu vực Nova Kakhovka ở tỉnh Kherson sáng 19/7 khi nó đang tìm cách tấn công cường kích Ukraine. Hình ảnh tại hiện trường xác nhận máy bay bị bắn rơi và phi công nhảy dù", Bộ tư lệnh không quân Ukraine thông báo. 

    Trong video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy máy bay bốc cháy, rơi xuống đất và phát nổ, nhưng không rõ chủng loại và lực lượng vận hành. Một chiếc dù được cho là của phi công điều khiển hạ độ cao gần đó, trước khi trực thăng vũ trang Mi-24/35 quần thảo hiện trường.

    Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa bình luận về thông tin. Trước đó, hồi đầu tháng 4, Ukraine cũng tuyên bố bắn rơi một tiêm kích Su-35S Nga và công bố hình ảnh xác máy bay rơi ở tỉnh đông bắc Kharkov. Đây dường như là chiến đấu cơ Su-35S đầu tiên của Nga bị rơi kể từ khi Moskva mở chiến dịch quân sự tại Ukraine.

    Chiến đấu cơ KF-21 của Hàn Quốc lần đầu cất cánh

    tin tuc phap luat moi nong dspl 20 7 2022 2
    KF-21 là chiến đấu cơ do Hàn Quốc tự sản xuất. Ảnh: Twitter

    Chiến đấu cơ KF-21 Boramae do Hàn Quốc và Indonesia hợp tác sản xuất đã lần đầu cất cánh hôm 19/7. KF-21 Boramae được thiết kế dựa theo hình dáng của chiến đấu cơ F-35 do Tập đoàn Lockheed Martin (Mỹ) chế tạo. Song dù không sánh được với khả năng tàng hình của tiêm kích Mỹ, KF-21 Boramae vẫn là một mẫu máy bay chiến đấu đầy ấn tượng.

    Nguyên mẫu máy bay KF-21 Boramae đã lần đầu cất cánh vào lúc 3h40 phút chiều 19/7 (theo giờ địa phương) từ căn cứ không quân ở gần trụ sở chính của nhà sản xuất Korea Aerospace Industries (KAI), ở Sacheon, tỉnh Nam Gyeongsang, cách thủ đô Seoul khoảng 300km. Theo Defense News, chiếc máy bay phản lực bay trong 30 phút, đạt tốc độ 400 km/giờ.

    Indonesia tạm ngừng bay chiến đấu cơ T-50i Golden Eagle

    tin tuc phap luat moi nong dspl 20 7 2022 3
    Chú thích ảnh

    Ngày 19/7, Không quân Indonesia (TNI AU) đã quyết định tạm thời cho các chiến đấu cơ T-50i Golden Eagle ngừng hoạt động nhằm đánh giá an toàn sau vụ tai nạn xảy ra vào tối 18/7 khiến 1 phi công thiệt mạng.

    Giám đốc Cơ quan Thông tin Không quân Indonesia - Đại tá Indan Gilang Buldansyah - cho biết: “Bắt đầu từ hôm nay, chiến đấu cơ này sẽ ngừng hoạt động để đánh giá.”

    Theo ông Indan Gilang Buldansyah, công tác đánh giá sẽ được tiến hành đối với hoạt động của các máy bay chiến đấu T-50i Golden Eagle thuộc phi đội 15 đóng tại căn cứ không quân Iswahjudi.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-20-7-tau-chien-my-chay-khi-dien-tap-a545199.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan