+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 21/11: Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ khen vũ khí Nga

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/11/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ khen vũ khí Nga

    tin tuc quan su moi nhat ngay 21 11 dspl 1
    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin. Ảnh: CNN

    Ngày 20/11, phát biểu tại Diễn đàn An ninh Quốc tế Halifax ở Canada, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin tuyên bố: “Bạn biết đấy, người Nga có một quân đội hùng hậu và vũ khí ấn tượng, nhưng điều này chưa thể giúp họ giành chiến thắng”.

    Ông Austin cũng cho biết Mỹ sẽ sát cánh cùng Ukraine cho đến khi xung đột kết thúc, nhấn mạnh rằng kết quả của xung đột sẽ “quyết định tiến trình an ninh toàn cầu trong thế kỷ này”.

    Bên cạnh đó, vị Bộ trưởng khẳng định Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẽ không bị kéo vào điều mà ông mô tả là “cuộc khủng hoảng an ninh châu Âu tồi tệ nhất kể từ khi kết thúc Chiến tranh thế giới thứ hai", trừ khi Moscow tấn công một trong các quốc gia thành viên của tổ chức này.

    Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc triệu tập họp khẩn về Triều Tiên

    tin tuc quan su moi nhat ngay 21 11 dspl 2
    Tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-17 kiểu mới của Triều Tiên. Ảnh: Yonhap/TTXVN

    Trong ngày 21/11, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sẽ tiến hành cuộc họp khẩn tại New York (Mỹ) để thảo luận về vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-17 mới nhất của Bình Nhưỡng.

    Hãng tin Yonhap cho biết Hàn Quốc sẽ tham dự phiên họp khẩn trên của Hội đồng Bảo an LHQ với tư cách là nước liên quan trực tiếp đến vấn đề tên lửa của Triều Tiên. Cuộc họp diễn ra sau khi Bình Nhưỡng phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-17 hôm 18/11, dẫn tới các phản ứng quân sự ngay lập tức từ Mỹ và Hàn Quốc.

    Giới chuyên gia nhận định tên lửa Hwasong-17 có kích thước lớn, với tầm bay khoảng 15.000km, đủ để vươn tới đất liền Mỹ.

    Nga ‘bất ngờ’ di chuyển gần 100 tên lửa tầm xa

    tin tuc quan su moi nhat ngay 21 11 dspl 3
    Nga được cho đã di chuyển gần 100 tên lửa tầm xa.  Ảnh: Pixabay

    Theo Daily Mail, tại Anh mới đây tuyên bố họ phát hiện chuyển động của gần 100 tên lửa tầm xa ở Nga.  Số tên lửa này được cho là tên lửa tầm xa được thiết kế cho tổ hợp S-300 và S-400, với tầm bay tối đa lên tới 400 km.

    Các tên lửa được cho là đã được chuyển đến Nga từ lãnh thổ Belarus, trong khi ở Anh có những lo ngại rất nghiêm trọng về điều này.

    Các nhà báo và nhà phân tích Anh nhận định, việc chuyển tên lửa từ Belarus sang Nga có thể là bằng chứng cho thấy việc Ukraine có thể chuẩn bị cho các cuộc tấn công quy mô lớn vào lãnh thổ của Nga, bằng cả việc sử dụng tên lửa và máy bay không người lái. Hơn nữa, nhiều tin đồn tiếp tục lan truyền ở Anh rằng những tên lửa như vậy có thể được sử dụng để tiêu diệt các mục tiêu trên mặt đất.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-21-11-bo-truong-quoc-phong-my-khen-vu-khi-nga-a557954.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan