+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 21/12: Ấn Độ tiếp nhận tàu ngầm lớp Scorpene thứ 5

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/12/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ấn Độ tiếp nhận tàu ngầm lớp Scorpene thứ 5

    tin tuc quan su moi nhat ngay 21 12 2022 dspl 1
    Tàu ngầm Vagir lớp Scorpene thứ 5. Ảnh: AP

    Ngày 20/12, Hải quân Ấn Độ đã tiếp nhận tàu ngầm Vagir lớp Scorpene thứ 5 trước khi dự kiến đưa vào hoạt động từ tháng 1/2023 tới. Động thái này diễn ra trong bối cảnh Ấn Độ đang tập trung củng cố năng lực hàng hải của nước này với trọng tâm ở khu vực Ấn Độ Dương.

    Việc tiếp nhận tàu ngầm Vagir được cho là sẽ tăng cường khả năng chiến đấu của Hải quân Ấn Độ. Dự án bao gồm việc đóng 6 tàu ngầm lớp Scorpene bản địa với sự hợp tác của tập đoàn đóng tầu ngầm Naval Group (Pháp).

    Tàu Vagir được đóng để thực hiện các nhiệm vụ đa dạng như chống tàu mặt nước, chống tàu ngầm, thu thập thông tin tình báo, đặt mìn, giám sát khu vực, hoạt động trong nhiều vùng chiến đấu, có khả năng tương tác với các thành phần khác của lực lượng đặc nhiệm hải quân.

    Mỹ-Hàn tập trận không quân sau lời đe dọa từ em gái ông Kim Jong-un

    tin tuc quan su moi nhat ngay 21 12 2022 dspl 2
    Máy bay ném bom B-52 của Mỹ tập trận chung với máy bay chiến đấu F-35 của Hàn Quốc. Ảnh minh họa

    Yonhap dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Mỹ-Hàn đã tiến hành tập trận không quân phối hợp ngày 20/12 sau khi em gái của ông Kim Jong-un chỉ trích những người nghi ngờ năng lực quân đội Triều Tiên và ám chỉ khả năng phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

    Cuộc tập trận diễn ra tại vùng nhận dạng phòng không của Hàn Quốc ở phía tây nam đảo Jeju với sự tham gia của máy bay ném bom chiến lược B-52 và máy bay chiến đấu tàng hình F-22 của Mỹ cùng máy bay chiến đấu F-35, F-15 của Hàn Quốc.

    Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết cuộc tập trận nhằm tăng cường khả năng phối hợp và năng lực tác chiến của các máy bay chiến đấu thế hệ mới nhất của hai nước.

    Đức chuyển xe tăng cho Séc theo thỏa thuận hoán đổi

    tin tuc quan su moi nhat ngay 21 12 2022 dspl 3
    Xe tăng Đức. Ảnh minh họa

    Truyền thông Séc đưa tin, quân đội nước này sẽ nhận được những chiếc xe tăng đầu tiên do Đức chuyển giao sau khi Séc gửi xe tăng thời Liên Xô cho Ukraine.

    Tổng cộng, CH sẽ nhận được 14 xe tăng trước đây quân đội Thụy Sĩ và Đức sử dụng nhưng sau khi ngừng hoạt động đã được công ty Rheinmetall của Đức mua lại.

    Quân đội Séc sẽ nhận được một phần trong số xe tăng trên vào ngày 21/12, cùng với phụ tùng thay thế, đạn dược và ba năm hỗ trợ bảo trì, bảo dưỡng cũng như cả chương trình huấn luyện binh sĩ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-21-12-an-do-tiep-nhan-tau-ngam-lop-scorpene-thu-5-a561141.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan