+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 21/2: Italy cân nhắc gửi máy bay quân sự cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/2/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Italy cân nhắc gửi máy bay quân sự cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 21 2 dspl 2023 1
    Máy bay AMX A-11. Ảnh minh họa

    Ngày 19/2, La Repubblica đưa tin chính phủ Italy đang bí mật xem xét các phương án gửi máy bay quân sự cho Ukraine.

    Lô hàng có thể bao gồm máy bay tấn công mặt đất AMX A-11 Ghibli cũ cũng như máy bay phản lực Tornado, La Repubblica cho biết trong một bài báo khác đăng ngày 20/2. Tuy nhiên, tờ báo tỏ ra hoài nghi về sáng kiến này, vì số lượng nhỏ như vậy khó có thể thay đổi tình hình trên bầu trời Ukraine.

    AMX Ghibli dự kiến sẽ được Không quân Italy cho nghỉ hưu hoàn toàn vào cuối năm 2023. “Việc chuyển Tornado hoặc Eurofighter phức tạp hơn”, La Repubblica nhận định.

    Nga tấn công căn cứ không quân Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 21 2 dspl 2023 21
    Nga tấn công tên lửa phá hủy các máy bay chiến đấu của Ukraine. Ảnh: Eurasian Times

    Ngày 21/2, một video được công bố gần đây cho thấy hậu quả cuộc tấn công tên lửa của Nga tại một căn cứ không quân của Ukraine. Theo đó, một máy bay chiến đấu nằm lật ngửa, có thể bởi sóng xung kích do các vụ nổ gây ra.

    Cuộc tấn công còn phá hủy ít nhất 10 máy bay quân sự của Ukraine. Hầu hết các chiến đấu cơ này không thể phục hồi nhưng căn cứ không quân trên có thể được xây dựng lại cho các mục đích sử dụng trong tương lai, kể cả khi không có máy bay chiến đấu.

    Dựa trên những hình ảnh trong video, dường như các cơ sở hạ tầng xung quanh, trong đó có kho chứa đạn dược cũng bị phá hủy. Thời gian và địa điểm chính xác của video trên vẫn chưa biết rõ. Dù vậy, video này được cho là được ghi lại vào mùa hè năm ngoái nhưng phía Ukraine gần đây mới công bố.

    Mỹ - Đức bắt tay sản xuất máy bay F-35

    tin tuc quan su moi nhat ngay 21 2 dspl 2023 3
    Thủ tướng Đức Olaf Scholz. Ảnh: Defense News

    Ông Jens Lehmann, thành viên Ủy ban Quốc phòng Quốc hội Liên bang Đức nhận định việc Rheinmetall có thể tham gia vào quá trình sản xuất F-35 đồng nghĩa các bộ phận của hạm đội toàn cầu này sẽ được đóng dấu made in Germany. Đây là minh chứng rõ ràng về năng lực ngành công nghiệp quốc phòng Đức. 

    Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Đức Christian Lindner hoan nghênh thỏa thuận hợp tác sản xuất nêu trên, coi đây là dấu hiệu tốt cho quan hệ đối tác xuyên Đại Tây Dương.

    F-35 là một trong những máy bay chiến đấu hiện đại nhất thế giới, với hình dáng và công nghệ tàng hình rất khó bị radar phát hiện. Khả năng hoạt động đa nhiệm khiến F-35 trở thành mẫu máy bay phổ biến đối với nhiều đồng minh và đối tác của Mỹ ở châu Âu.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-21-2-italy-can-nhac-gui-may-bay-quan-su-cho-ukraine-a566612.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan