+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 21/3: Su-30 Nga tham gia tập trận trên biển Baltic

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Su-30 Nga tham gia tập trận trên biển Baltic

    tin tuc quan su moi nhat ngay 21 3 dspl 1
    Máy bay Su-30SM2 của Nga. Ảnh minh họa

    TASS đưa tin, ngày 20/3, hơn 10 tiêm kích Su-30SM và Su-30SM2 của Nga đã xuất phát từ một trung đoàn không quân thuộc lực lượng hải quân của Hạm đội Baltic, bắt đầu cuộc tập trận chiến thuật với các cuộc tấn công ném bom và tên lửa ở vùng Kaliningrad, vùng cực Tây của Nga.

    "Trong các cuộc tập trận, các phi công đang tập trung luyện tập tiêu diệt các mục tiêu quân sự quan trọng của kẻ thù như sở chỉ huy và khu tập trung binh lực, các cơ sở quân sự - công nghiệp, các sân bay và khu chứa máy bay, đồng thời hỗ trợ hỏa lực cho lực lượng tấn công đổ bộ và đổ bộ đường không, cùng với các đơn vị khác của quân đoàn thuộc Hạm đội Baltic", văn phòng báo chí cho biết trong một tuyên bố.

    Su-30SM2 được hiện đại hóa để có thể trang bị nhiều loại vũ khí lớn hơn gồm các tên lửa không đối không và không đối đất tầm xa hơn để tấn công các mục tiêu trên không và trên mặt đất, đặc biệt là các mục tiêu như radar và tàu chiến đối phương.

    Hàn Quốc tập trận trên biển

    tin tuc quan su moi nhat ngay 21 3 dspl 2
    Các tàu chiến của Hải quân Hàn Quốc tham gia một cuộc tập trận. Ảnh: Yonhap

    Giới chức Hàn Quốc thông báo ngày 21/3, Hải quân nước này đã bắt đầu cuộc tập trận hàng hải thường niên để nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu và vinh danh các thủy thủ đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ gần phía Tây biên giới biển liên Triều.

    Cuộc tập trận kéo dài 4 ngày này diễn ra trên vùng biển ở ngoài khơi bờ biển phía Đông, phía Tây và phía Nam của Hàn Quốc để đánh dấu Ngày Phòng thủ Biển Tây (Hoàng Hải), tưởng nhớ 55 quân nhân đã hy sinh khi làm nhiệm vụ bảo vệ Đường giới hạn phía Bắc (NLL) từ năm 2002-2010.

    Hàn Quốc đã huy động khoảng 20 tàu chiến, trong đó có tàu khu trục 3.200 tấn Eulji Mundeok, tàu khu trục 2.800 tấn Seoul, tàu đổ bộ 14.500 tấn Dokdo, cũng như khoảng 20 máy bay, như máy bay giám sát hàng hải.

    Đài Loan ra mắt loạt UAV nội địa

    tin tuc quan su moi nhat ngay 21 3 dspl 5
     Máy bay không người lái được trưng bày tại Viện Khoa học và Công nghệ Chungshan ở Đài Trung ngày 14/3. Ảnh: CNA

    CAN cho biết, cơ quan nghiên cứu quân sự hàng đầu của Đài Loan (Trung Quốc) đã ra mắt 9 mẫu máy bay không người lái được phát triển nội địa, trong đó có một loại máy bay không người lái tự sát, tương tự như chiếc AeroVironment Switchblade 300 do Mỹ sản xuất.

    Các máy bay không người lái giám sát và tấn công do Viện Khoa học Công nghệ Chungshan giới thiệu với giới truyền thông bao gồm phương tiện bay không người lái tầm trung Albatross số 1 và 2, các phương tiện bay chiến đấu không người lái bản địa Teng Yun 2 và Cardinal 2 và 3.

    Viện cũng tiết lộ một máy bay không người lái được sản xuất lấy cảm hứng từ UAV AeroVironment Switchblade 300, loại UAV này do Mỹ sản xuất và viện trợ cho Ukraine sử dụng trong cuộc xung đột với Nga.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-21-3-su-30-nga-tham-gia-tap-tran-tren-bien-baltic-a569501.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan