+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 21/7: Mỹ chuyển thêm 4 hệ thống HIMARS cho Ukraine

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/7/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ chuyển thêm 4 hệ thống HIMARS cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nong ngay 21 7 2022 1
    Ukraine sẽ nhận thêm 4 hệ thống pháo phản lực phóng loạt HIMARS từ Mỹ.

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin thông báo, Ukraine sẽ nhận thêm 4 hệ thống pháo phản lực phóng loạt HIMARS từ Washington trong khuôn khổ gói hỗ trợ an ninh tiếp theo.

    “Cuối tuần này, chúng tôi sẽ triển khai gói vũ khí, đạn dược và thiết bị tiếp theo cho Ukraine”, Bộ trưởng Austin nói khi chủ trì cuộc họp trực tuyến của Nhóm liên lạc Ukraine do Mỹ dẫn đầu. “Gói hỗ trợ sẽ bao gồm thêm 4 hệ thống pháo phản lực tối tân HIMARS, mà binh lính Ukraine đã sử dụng rất hiệu quả và tạo ra sự khác biệt trên chiến trường”.

    Theo Lầu Năm Góc, sau khi được chuyển giao, tổng số hệ thống HIMARS mà Ukraine sở hữu tăng lên 16 khẩu đội.

    Nga sắp đưa tàu ngầm hạt nhân chiến lược mới vào biên chế

    tin tuc quan su moi nong ngay 21 7 2022 2
    Lễ hạ thủy tàu ngầm hạt nhân chiến lược Generalissimus Suvorov đầu năm 2022. Ảnh: TASS

    TASS đưa tin, Generalissimus Suvorov, tàu ngầm chạy năng lượng hạt nhân thứ 2 trong dự án 955A (Borei-A) của Nga, đã được triển khai tới biển Bạch Hải để tiến hành thử nghiệm trên biển.

    “Tàu ngầm chạy năng lượng hạt nhân Generalissimus Suvorov được triển khai đến biển Bạch Hải từ Nhà máy đóng tàu Sevmash để tiến hành thử nghiệm trên biển lần đầu tiên. Các cuộc thử nghiệm sẽ đánh giá khả năng đi biển và các đặc tính hoạt động của tàu ngầm cũng như việc đáp ứng các đặc tính thiết kế”, TASS dẫn nguồn tin cho biết ngày 21/7. 

    Nguồn tin không tiết lộ thời gian thử nghiệm sẽ kéo dài bao lâu, nhưng cho biết, sau các cuộc thử nghiệm của nhà máy đóng tàu, tàu ngầm chạy năng lượng hạt nhân tối tân sẽ bước vào giai đoạn thử nghiệm cấp nhà nước, kiểm tra thực tế tất cả các hệ thống vũ khí.

    Israel thừa nhận sử dụng UAV vũ trang trong các vụ không kích

    tin tuc quan su moi nong ngay 21 7 2022 3
    Máy bay không người lái (UAV) của Israel. Ảnh: AFP/TTXVN

    Ngày 20/7, Bộ Quốc phòng Israel thừa nhận Lực lượng Phòng vệ nước này (IDF) đã sử dụng máy bay không người lái (UAV) có vũ trang để tấn công các mục tiêu.

    Israel hiện sở hữu 1 trong những phi đội UAV lớn nhất ở Trung Đông và là 1 trong những nhà xuất khẩu công nghệ UAV lớn nhất khu vực, nhưng hầu hết các UAV của nước này là loại trinh sát không vũ trang.

    Từ nhiều năm qua, truyền thông quốc tế - trong đó bao gồm cả truyền thông tại Israel - đã tìm cách khai thác và đưa tin về hoạt động sử dụng UAV vũ trang của IDF. Tuy nhiên, Israel chưa bao giờ chính thức xác nhận việc này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-21-7-my-chuyen-them-4-he-thong-himars-cho-ukraine-a545305.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan