Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 21/9: Ấn Độ và Indonesia tập trận quy mô lớn


Thứ 3, 21/09/2021 | 15:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Ấn Độ và Indonesia tập trận quy mô lớn

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 21/9: Ấn Độ và Indonesia tập trận quy mô lớn
Tàu khu trục của Hải quân Ấn Độ. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Ngày 20/9, Ấn Độ và Indonesia đã bắt đầu cuộc trận tập hải quân quy mô lớn kéo dài 3 ngày tại Eo biển Sunda, nằm giữa các đảo Java và Sumatra của Indonesia.

Các quan chức cho biết Hải quân Ấn Độ đã triển khai hai tàu chiến tiền tuyến của lực lượng này là Shivalik và Kadmatt và cả máy bay trinh sát hàng hải tầm xa P8I tham gia phiên bản thứ ba của cuộc tập trận.

Người phát ngôn của Hải quân Ấn Độ, Trung tá Vivek Madhwal khẳng định: "Cuộc tập trận nhằm củng cố mối quan hệ song phương, tăng cường hiểu biết lẫn nhau cũng như khả năng phối hợp hoạt động trong các chiến dịch hàng hải giữa lực lượng hải quân hai nước. Cuộc tập trận cũng sẽ cung cấp một nền tảng thích hợp để chia sẻ các thực tiễn tốt nhất và tạo dựng sự hiểu biết chung về các hoạt động an ninh hàng hải”.

Tàu ngầm hạt nhân Anh sẽ tăng cường hiện diện tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 21/9: Ấn Độ và Indonesia tập trận quy mô lớn (Hình 2).
Tàu ngầm hạt nhân HMS Ambush lớp Astute của Hải quân Anh. Ảnh: The Australian

Hôm nay (21/9), chính phủ Anh và Australia đang đàm phán về một thỏa thuận hợp tác quốc phòng mới, trong đó sẽ cho phép các tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân của Anh tiếp cận các căn cứ hải quân của Australia đồng thời tiến hành bảo dưỡng định kỳ tại đây.

Việc thông qua thỏa thuận này cũng đồng nghĩa với việc các tàu ngầm hạt nhân của Anh sẽ hiện diện thường xuyên và lâu dài trên các vùng biển thuộc khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương thay vì phải trở lại Anh để bảo dưỡng như hiện nay.

Báo điện tử Người Australia trích phát biểu của cựu Tùy viên Công nghệ quốc phòng Anh tại Mỹ James Peddell cho rằng việc tiếp cận căn cứ quân sự tại Australia sẽ cho phép các tàu ngầm của Anh hiện diện lâu dài trong khu vực và cũng cho phép chia sẻ chi phí giữa các đồng minh.

Nga đưa ra tối hậu thư cho Ankara về vấn đề Syria

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 21/9: Ấn Độ và Indonesia tập trận quy mô lớn (Hình 3).
Thổ Nhĩ Kỳ được yêu cầu sớm rút quân khỏi tỉnh Idlib của Syria.

Theo ghi nhận trên thực địa, cuộc tấn công vào phần phía Nam của tỉnh Idlib đã bắt đầu, cho thấy thực tế là Thổ Nhĩ Kỳ đã nhận tối hậu thư yêu cầu nhanh chóng rút quân khỏi khỏi lãnh thổ Cộng hòa Ả Rập.

Nếu Ankara từ chối, Quân đội Nga và Syria có thể sẽ sớm bắt đầu tấn công vào các khu vực do binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân thân hữu kiểm soát, nhận định nói trên được cung cấp bởi ấn phẩm Al Monitor.

Từ đầu tháng 9, ít nhất 3 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng ở tỉnh Idlib của Syria - những binh sĩ nói trên nhiều khả năng đã bị tấn công bởi các tay súng người Kurd ở Syria.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-21-9-an-do-va-indonesia-tap-tran-quy-mo-lon-a513889.html