+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 21/12: Syria giao tranh ác liệt với IS gần mỏ dầu ở Homs

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Syria giao tranh ác liệt với khủng bố IS gần mỏ dầu ở Homs

    Các tay súng thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Ảnh: AMN

    Theo báo cáo thực địa từ phía Đông tỉnh Homs, cuộc tấn công của các tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã được phát động từ khu vực Al-Tanf do các lực lượng được Mỹ hậu thuẫn kiểm soát.

    Cuộc giao tranh ác liệt giữa quân đội Syria và IS ở Wadi Al-Dabbiyat diễn ra trong vài giờ vào ngày 19/12, cuối cùng lực lượng khủng bố đã buộc phải rút khỏi vùng lân cận mỏ dầu Al-Hayl.

    Báo cáo từ chiến trường cho biết khủng bố IS đã chịu tổn thất nặng nề trước khi buộc phải rút khỏi khu vực. Những tên còn lại được cho là đã trốn đến vùng núi ở phía Đông tỉnh Homs.

    Khủng bố IS gần đây đã đẩy mạnh các cuộc tấn công nhằm vào cả quân đội Syria và Lực lượng Vũ trang Iraq, khiến quân đội Syria và Iraq tăng cường phòng thủ ở khu vực sa mạc rộng lớn trải dài giữa hai nước.

    Thụy Sỹ chính thức đóng cửa nhà máy điện hạt nhân đầu tiên

    Nhà máy điện hạt nhân Muhleberg sau gần nửa thập kỷ vận hành. Ảnh: Getty

    Ngày 20/12, Thụy Sỹ chính thức đóng cửa nhà máy điện hạt nhân Muhleberg sau 47 năm vận hành. 

    Trước đó, nhà máy này đã ngừng hoạt động trong một thời gian dài. Đây là một trong 4 nhà máy điện hạt nhân và cũng là nhà máy điện hạt nhân đầu tiên chấm dứt hoạt động quốc gia Bắc Âu này.

    Lễ ấn nút đóng cửa chính thức nhà máy điện hạt nhân Muhleberg diễn ra vào lúc 12h30 ngày 20/12 (giờ địa phương) và được truyền hình trực tiếp trên truyền hình.

    Việc đóng cửa nhà máy điện hạt nhân Muhleberg nằm trong kế hoạch từng bước xóa bỏ hoàn toàn năng lượng hạt nhân được Chính phủ Thụy Sỹ đưa ra kể từ sau sự cố hạt nhân tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima của Nhật Bản do thảm họa sóng thần hồi tháng 3/2011. Tuy nhiên, cho đến nay, Thụy Sỹ chưa công bố lộ trình cụ thể đóng cửa các nhà máy điện hạt nhân còn lại.

    Nga dùng siêu máy bay chỉ huy cho chiến trường Idlib

    Máy bay Tu-214PU-SBUS xuất hiện trên bầu trời Syria.

    Sau Su-57, một chiếc máy bay cực tối tân nữa vừa được Không quân Nga bất ngờ điều đến Syria với mục đích khá rõ ràng.

    Hình ảnh chiếc máy bay đặc biệt nói trên xuất hiện trên bầu trời Syria hôm 20/12 và không khó để xác định đó là chiếc Tu-214PU-SBUS của Không quân Nga. Điều đặc biệt đây chính là chiếc máy bay duy nhất hiện đang được lực lượng Nga vận hành.

    Tu-214PU-SBUS là máy bay chuyên dụng - một trung tâm điều khiển hàng không có thể được sử dụng để điều phối các hoạt động quân sự đặc biệt. Trong đó, Tu-214PU-SBUS có thể điều khiển bao gồm sử dụng vũ khí chiến thuật và chiến lược, nó được nhận biết bởi các thiết bị tác chiến điện tử bố trí trên lưng máy bay.

    Theo giới chuyên gia, sự có mặt của Tu-214PU-SBUS tại Syria có thể liên quan đến chiến dịch quân sự quy mô lớn sắp tới Nga và quân chính phủ Syria dội xuống mục tiêu phiến quân tại Syria. Bởi khi bắt đầu một cuộc tấn công quân sự quy mô lớn, máy bay Tu-214PU-SBUS có thể được sử dụng để phối hợp các hành động của quân đội Nga và Syria.

     Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2112-syria-giao-tranh-ac-liet-voi-is-gan-mo-dau-o-homs-a305445.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan