+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 2/1/2020: Khủng bố IS bỏ mạng hàng loạt sau khi liều lĩnh phản công

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 2/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 2/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    IS bỏ mạng hàng loạt sau khi liều lĩnh phản công

    Các tay súng tham gia chiến dịch chống IS tại Syria. Ảnh: TTXVN

    AMN đưa tin, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tiến hành một số cuộc tấn công nhằm vào quân đội Syria ở vùng nông thôn phía Đông của tỉnh Homs trong tuần này.

    IS được cho là đã bắt đầu các cuộc tấn công vào sáng 31/12/2019, đánh vào một số địa điểm của quân đội Syria ở khu vực giữa các thị trấn Al-Sukhnah và Al-Shoula.

    Những cuộc tấn công này đã dẫn đến một loạt các cuộc đụng độ giữa hai bên kéo dài trong vài giờ ngày 31/12. Cuối cùng trận đánh cũng kết thúc với những tổn thất nặng nề cho IS, buộc chúng phải rút quân trên sa mạc.

    Theo một nguồn tin quân sự trong khu vực, IS đang cố gắng chiếm giữ các vị trí ở khu vực Al-Sukhnah, nhưng đã bị quân đội Syria đẩy lùi.

    Israel cáo buộc Iran tấn công Đại sứ quán Mỹ

    Các tay súng nhóm vũ trang Kata'ib Hezbollah và người biểu tình Iraq xông vào tấn công trụ sở đại sứ quán Mỹ ở Baghdad (Iraq) ngày 31/12. Ảnh: Reuters

    Ngày 1/1, Ngoại trưởng Israel Yisrael Katz cáo buộc Iran hỗ trợ các cuộc biểu tình phá hoại nhằm vào Đại sứ quán Mỹ tại Iraq. Trên mạng xã hội Twitter, Ngoại trưởng Katz nhấn mạnh Israel ủng hộ Mỹ và hối thúc cộng đồng quốc tế cùng chống lại những hành động khiêu khích của phía Iran.

    Cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã điện đàm với Thủ tướng Iraq Adel Abdul Mahdi, trong đó ông Pompeo kịch liệt lên án vụ tấn công mới đây nhằm vào Đại sứ quán Mỹ tại Baghdad.

    Ngoại trưởng Pompeo yêu cầu chính quyền Baghdad chú ý tới những cam kết về bảo đảm an ninh cho các phái bộ ngoại giao Mỹ tại Iraq. Ông Pompeo khẳng định Mỹ sẽ tiếp tục nỗ lực nhằm đảm bảo sự tự do, độc lập và chủ quyền của Iraq. 

    Quân đội Syria phát hiện mạng lưới đường hầm hàng chục km tại Idlib

    Ảnh minh họa 

    SANA đưa tin ngày 1/1, trong các chiến dịch lùng sục các ngôi làng và thị trấn được giải phóng khỏi tay khủng bố tại vùng nông thôn miền Nam tỉnh Idlib, các đơn vị của quân đội Syria đã phát hiện một mạng lưới các đường hầm, hào và công sự kéo dài hàng chục km và kết nối một số làng và khu vực mà khủng bố cài cắm tổ chức trước khi chúng bị đánh bại.

    Một chỉ huy thực địa cho biết vụ phát hiện nằm trong các chiến dịch lùng sục những ngôi làng và thị trấn được giải phóng từ tay khủng bố nhằm dỡ mìn, chất nổ còn sót lại của khủng bố cũng như tiếp tục đưa dân thường trở về nhà.

    Các đơn vị quân đội đã phát hiện tại làng al-Raffeh, Tal al-Shieh, Um Jalal và những làng khác thuộc khu vực nông thôn Đông Nam Idlib một mạng lưới đường hầm từng được các tổ chức khủng bố sử dụng để đảm bảo hoạt động của các phần tử khủng bố và bảo vệ chúng trước các cuộc tấn công của quân đội Syria.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-212020-khung-bo-is-bo-mang-hang-loat-sau-khi-lieu-linh-phan-cong-a306857.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan