+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 21/4: Mỹ bất ngờ rút toàn bộ oanh tạc cơ B-52 khỏi Guam

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/4 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/4 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ rút hết oanh tạc cơ B-52 khỏi Guam

    Oanh tạc cơ B-52H diễn tập Voi đi bộ trên đảo Guam hôm 13/4. Ảnh: USAF.

    Dữ liệu trên trang theo dõi máy bay Aircraft Spots tuần trước cho thấy 5 oanh tạc cơ chiến lược B-52H rời sân bay quân sự Andersen trên đảo Guam để trở về căn cứ Minot ở bang Bắc Dakota, nhưng không có phi đội B-52 nào tới thay thế.

    Sự kiện này diễn ra chỉ vài ngày sau đợt diễn tập "Voi đi bộ" để phô diễn sức mạnh và kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu tại sân bay Andersen.

    Đây là lần đầu tiên trong 16 năm qua quân đội Mỹ không triển khai bất cứ oanh tạc cơ nào trên đảo Guam. Tuy nhiên, Lầu Năm Góc không đưa ra lời giải thích cho động thái này.

    Phát ngôn viên Bộ chỉ huy Chiến lược Mỹ Kate Atanasoff cho biết các oanh tạc cơ Mỹ sẽ tiếp tục "hoạt động ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương từ nhiều căn cứ ở hải ngoại hơn, theo thời gian biểu do chúng tôi lựa chọn".

    Iraq nóng lòng muốn mua S-400 của Nga

    Hệ thống S-400 của Nga. Ảnh: SPUTNIK

    Ủy ban An ninh và Quốc phòng thuộc Quốc hội Iraq hôm 18-4 đã trình lên một nghiên cứu chi tiết về đề nghị mua hệ thống tên lửa đất đối không tầm xa S-400 của Nga và đang chờ sự chấp thuận từ Thủ tướng tạm quyền Adel Abdul-Mahdi, theo hãng tin Sputnik.

     “Vấn đề này đã được các bên liên quan thảo luận tại Bộ Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang, và giờ đang chờ sự chấp thuận của Thủ tướng”, ông Badr al-Ziyadi, thành viên Ủy ban An ninh và Quốc phòng thuộc Quốc hội Iraq nói.

    Ông al-Ziyadi nhấn mạnh rằng Iraq cần tăng cường năng lực phòng thủ. Các thành viên Quốc hội Iraq cũng cho hay chương trình mua hệ thống tên lửa S-400 có thể được hoàn thành sau khi được chính quyền mới của Iraq thông qua.

    Cũng theo quan chức trên, Ủy ban An ninh và Quốc phòng sẽ “ủng hộ quyết định tiếp theo của chính phủ trong vấn đề này và sẽ trình bày những đề xuất liên quan”.

    Tên lửa Israel không tha Syria

    Tên lửa nhắm mục tiêu gần thành phố lịch sử Palmyra, miền Trung Syria. Ảnh: Zaman Al Wasl

    Truyền thông nhà nước Syria đưa tin, lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ nhiều tên lửa do chiến đấu cơ Israel phóng vào tối 20/4 (giờ địa phương).

    Đây là vụ tấn công mới nhất của Israel vào khu vực miền Trung Syria trong vòng 3 tuần trở lại đây.

    Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, cuộc tấn công của Israel nhằm vào lực lượng Iran và được Iran hậu thuẫn ở sa mạc gần Palmyra. Chiến đấu cơ Israel bay qua không phận Lebanon để thực hiện vụ không kích. Chưa có báo cáo về con số thương vong cũng như thiệt hại, nếu có.

    Cuộc tấn công xảy ra vài giờ sau khi Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammed Javad Zarif tới thủ đô Damascus để gặp Tổng thống Bashar al-Assad và người đồng cấp Syria. Trong cuộc gặp, ông Zarif cáo buộc Mỹ "thể hiện bộ mặt vô nhân đạo với thế giới bằng cách từ chối dỡ bỏ lệnh trừng phạt giữa lúc dịch bệnh Covid-19 bùng phát".

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-214-my-bat-ngo-rut-toan-bo-oanh-tac-co-b-52-khoi-guam-a320475.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan