+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 21/6: Triều Tiên liên tục đưa quân đội đến biên giới

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/6 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/6 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Triều Tiên liên tục đưa quân đội đến biên giới

    Ảnh minh họa: Yonhap

    Yonhap trích nguồn tin quan chức nói rằng Triều Tiên đang cử các nhóm binh sĩ (mỗi nhóm tối đa 5 người) mang xẻng và liềm đến các đồn nhỏ trong Khu phi quân sự ngăn cách hai bên. Trước đó, Bình Nhưỡng đã đe dọa hành động quân sự, đây là một dấu hiệu không tốt với Seoul.

    Triều Tiên đe dọa sẽ đưa quân đội trở lại khu liên hợp công nghiệp đang bị đóng cửa ở thành phố biên giới Kaesong và khu du lịch núi Kumgang trên bờ biển phía Đông.

    Họ cũng muốn khôi phục các đồn biên phòng từng bị loại bỏ vào năm 2018 theo thỏa thuận giảm căng thẳng.

    Tuy nhiên, nguồn tin nói thêm rằng chưa phát hiện hoạt động liên quan đến việc khôi phục các đồn này.

    Quân đội Hàn Quốc đang theo dõi sát sao hai khẩu pháo dọc bờ biển ở khu vực biên giới Gaemori, vì nòng của chúng có vẻ mở, gây lo lắng rằng chúng có thể đang ở chế độ "chờ sử dụng".

    Ấn Độ điều cường kích ‘sát thủ’ áp sát biên giới Trung Quốc

    Cường kích SEPECAT Jaguar

    "Trung Quốc đã vượt lằn ranh đỏ khi sát hại dã man 20 binh sĩ Ấn Độ trong cuộc tấn công được lên kế hoạch từ trước ở thung lũng Galwan, phía đông Ladakh, hôm 15/6. Chúng tôi sẵn sàng đối phó động thái leo thang căng thẳng, mọi biện pháp cần thiết đã được thực hiện", quan chức quốc phòng Ấn Độ giấu tên hôm qua (20/06) cho biết.

    Quân đội Ấn Độ đang triển khai hàng loạt khí tài hiện đại đến sát biên giới Trung Quốc bao gồm: tiêm kích đa năng Su-30MKI, chiến đấu cơ hạng nhẹ MiG-29, cường kích EPECAT Jaguar, trực thăng tấn công AH-64... Không quân Ấn Độ đồng thời lập cầu hàng không từ thành phố Chandigarh tới Ladakh, sử dụng vận tải cơ chiến lược C-17 Globemaster III, C-130J Super Hercules và An-32 để nhanh chóng vận chuyển binh sĩ và khí tài đến sát biên giới.

    Bộ Quốc phòng Ấn Độ kích hoạt toàn bộ căn cứ không quân ở biên giới phía bắc và đông bắc giáp với Trung Quốc. Tư lệnh không quân Ấn Độ R K S Bhadauria bí mật thăm thành phố Leh và Srinagar hồi giữa tuần để kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu tại vùng Ladakh.

    Khủng bố kinh hoàng ở Syria, hàng chục binh sĩ quân chính phủ thiệt mạng

    Tấn công khủng bố đã khiến 40 binh sĩ quân chính phủ của Tổng thống Bashar thương vong. Nguồn: BM.

    Truyền thông địa phương đưa tin hôm 20/6, 31 binh sĩ của Quân đoàn tình nguyện thứ 5 của Quân đội Syria (SAA) đã bị giết khi chiếc xe buýt chở họ bất ngờ nổ tung, gần làng Kukheil, tỉnh Daraa.

    Tin còn cho biết, có 9 người khác bị thương nặng. Các chi tiết của vụ tấn công vẫn chưa được tiết lộ.

    Theo BM, Quân đoàn tình nguyện thứ 5 được thành lập năm 2016 để giải quyết các nhiệm vụ nội chiến và được sự hỗ trợ vật chất từ Nga.

    Trước đó, hôm 15/6, có tin máy bay của Không quân Syria đã phá hủy một căn cứ của nhóm được cho là Khoras al-Din, liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qaida ở vùng núi Jebel al-Zawiya, miền nam Idlib.

    Vụ tấn công làm hàng chục phiến quân thương vong, một số đơn vị xe bọc thép và xe quân sự cũng bị vô hiệu hóa.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-216-trieu-tien-lien-tuc-dua-quan-doi-den-bien-gioi-a328007.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan