+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 22/1/2022: IS tấn công quy mô lớn vào nhà tù tại Syria

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/1/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    IS tấn công quy mô lớn vào nhà tù tại Syria

    tin tuc quan su moi nong ngay 22 1 2022 1
    Bom phát nổ tại lối vào một nhà tù ở thành phố Hasaka. Ảnh: Hawarnews

    Hãng tin Amaq của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cho biết, các chiến binh IS đang tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào một nhà tù ở thành phố al-Hasaka của Syria để giải cứu đồng bọn thuộc nhóm này.

    Trước đó, Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) cũng đưa tin hai chiếc xe ôtô gài bom đã phát nổ tại lối vào một nhà tù ở thành phố Hasaka thuộc Đông Bắc Syria, nơi đang giam giữ khoảng 5.000 tù nhân của tổ chức khủng bố IS.

    Nguồn tin quân sự từ các lực lượng do người Kurd đứng đầu ở Syria trước đó cho hay, 23 chiến binh IS, trong đó cả người nước ngoài, đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ sau khi nhóm chiến binh thánh chiến này tấn công một nhà tù ở thành phố al-Hasaka, thuộc Đông Bắc Syria.

    Indonesia chi bộn tiền hiện đại hóa lực lượng hải quân

    tin tuc quan su moi nong ngay 22 1 2022 2
    Khinh hạm Arrowhead 140. Ảnh: Naval Technology

    Indonesia đang bắt tay vào chương trình hiện đại hóa hải quân và xây dựng lực lượng răn đe hiệu quả nhằm đối phó với các hành động xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) 200 hải lý dọc theo ranh giới hàng hải phía bắc của nước này.

    Bộ trưởng Điều phối các vấn đề hàng hải và đầu tư Indonesia Luhut Panjaitan đã nhấn mạnh sự cần thiết phải xây dựng lực lượng tác chiến mặt nước “vượt đại dương” để bảo vệ các nguồn lợi thủy sản của nước này ở biển Bắc Natuna.

    Sau vụ việc một tàu khảo sát của Trung Quốc được 2 tàu cảnh sát biển có vũ trang hộ tống bị cáo buộc tiến sâu vào vùng biển của Indonesia và quấy nhiễu hoạt động thăm dò khí đốt năm 2021, Jakarta càng thêm lo ngại về những diễn biến có thể xảy ra tiếp theo.

    Mỹ điều tàu sân bay đến Địa Trung Hải

    tin tuc quan su moi nong ngay 22 1 2022 3
    Mỹ điều tàu sân bay đến Địa Trung Hải trong bối cảnh leo thang căng thẳng với Nga. Ảnh: Getty

    Thư ký báo chí Lầu Năm Góc John Kirby hôm 21/1 cho biết, cuộc tập trận có tên gọi "Neptune Strike 22" dự kiến ​​bắt đầu vào hôm 24/1 và kéo dài đến hết ngày 4/2. Cuộc tập trận này sẽ “chứng minh khả năng của NATO trong việc tích hợp các khả năng tấn công hàng hải của nhóm tác chiến tàu sân bay trong các hoạt động hỗ trợ phòng thủ của liên minh".

    Ông John Kirby nói rằng nhóm tác chiến tàu sân bay USS Harry S. Truman của hải quân Mỹ cùng với một số đồng minh NATO "sẽ tham gia các cuộc diễn tập phối hợp trên biển, huấn luyện tác chiến chống tàu ngầm và huấn luyện tấn công tầm xa".

    Thư ký báo chí Lầu Năm Góc khẳng định cuộc tập trận "Neptune Strike" diễn ra kể từ năm 2020 và không nhằm đáp trả việc Nga xây dựng quân đội gần biên giới Ukraine. Tuy nhiên, cuộc tập trận này không được liệt kê trên website của NATO trong số các cuộc tập trận dự kiến ​​cho năm nay . 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-22-1-2022-is-tan-cong-quy-mo-lon-vao-nha-tu-tai-syria-a526517.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan