+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 22/12/2021: Iran tập trận hải quân với tên lửa hành trình

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Iran tập trận hải quân với tên lửa hành trình

    tin tuc quan su moi nong ngay 22 12 2021 1
    Tên lửa hành trình được sử dụng trong cuộc tập trận hải quân của Iran. Ảnh: Reuters

    Ngày 22/12, Truyền hình nhà nước Iran đưa tin Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã sử dụng các loại tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình trong cuộc tập trận hải quân diễn ra cùng ngày tại vùng Vịnh.

    Người đứng đầu IRGC, Tướng Hossein Salami cho biết "việc lực lượng hải quân của IRGC sử dụng tên lửa đạn đạo là một khái niệm mới và các tên lửa này bắn trúng mục tiêu với tỷ lệ 100%.

    Theo giới chức quân đội Iran, tên lửa đạn đạo của nước này có tầm bắn lên tới 2.000km. Hôm 20/12, Iran đã cảnh báo khả năng phản ứng trước bất kỳ động thái gây hấn nào.

    Quân đội Nga sẽ được trang bị tên lửa siêu thanh Zircon vào năm 2022

    tin tuc quan su moi nong ngay 22 12 2021 3
    Thử nghiệm phóng tên lửa Zircon từ tàu khu trục Admiral Gorshkov của Hải quân Nga. Ảnh: Sputnik

    Tại cuộc họp của Bộ Quốc phòng Nga, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu thông báo, nước này đã hoàn thành các cuộc thử nghiệm của tên lửa Zircon và sẽ bàn giao cho quân đội vào năm 2022.

    Ngoài thông tin trên, ông Shoigu còn cho biết Nga sẽ đầu tư 258 tỷ rúp (3,5 tỷ USD) để nâng cấp kho vũ khí trong những năm tới.

    “Đến năm 2026, số lượng vũ khí tầm xa có độ chính xác cao sẽ tăng 30%, nguồn tên lửa hành trình các loại sẽ tăng gấp đôi”, ông Shoigu nói. Ngoài ra, Nga sẽ đưa vào biên chế 21 bệ phóng tên lửa liên lục địa trong năm 2022 - theo Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu.

    Đức tiết lộ lý do điều khinh hạm Bayern đến Biển Đông

    tin tuc quan su moi nong ngay 22 12 2021 14
    Khinh hạm Bayern của Hải quân Đức. Ảnh: Reuters

    Tư lệnh Hải quân Đức, Phó đô đốc Kay-Achim Schonbach tuyên bố, nước này đã triển khai tàu chiến đến Biển Đông trong thời gian gần đây là “phần mở đầu” nhằm báo hiệu với Trung Quốc rằng Berlin có kế hoạch tăng cường sự hiện diện quân sự ở vùng biển này.

    Ông Kay-Achim Schonbach cho biết, việc triển khai con tàu này tại Biển Đông vào tuần trước – hành trình đầu tiên trong gần 2 thập kỷ - là dấu hiệu cho thấy Đức đang “tiếp tục các hoạt động của mình” trong khu vực theo từng bước nhỏ.

    Khi được hỏi về các hoạt động tiếp theo sau “giai đoạn đầu”, ông Schonbach nói rằng, Đức hy vọng sẽ điều thêm tàu chiến và máy bay đến châu Á từ năm 2023 và mối quan tâm chính của nước này là duy trì một trật tự dựa trên luật lệ quốc tế trrong khu vực.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-22-12-2021-iran-tap-tran-hai-quan-voi-ten-lua-hanh-trinh-a523280.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan