+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 22/3: Mỹ chuyển xe tăng M1A1 Abrams cho Ukraine sớm hơn dự kiến

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Mỹ chuyển xe tăng M1A1 Abrams cho Ukraine sớm hơn dự kiến

    tin tuc quan su moi nhat ngay 22 4 dspl 1
    Hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot. Ảnh: Reuters

    Ngày 21/3, Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Pat Ryder cho biết Mỹ sẽ tân trang lại các xe tăng M1A1 Abrams hiện có để đưa chúng đến Ukraine vào mùa thu này. Đây được cho là sự tăng tốc đáng kể về mặt thời gian so với dự kiến ban đầu là Mỹ sẽ mất hơn một năm mới có thể bàn giao cho Ukraine.

    Trước đó, các quan chức Mỹ nhận định sẽ mất nhiều tháng để người Ukraine được đào tạo và sẵn sàng vận hành xe tăng Abrams.

    Về phòng không, Mỹ, Anh, Pháp, Italia, Đức và các quốc gia khác đã triển khai các hệ thống phòng không tiên tiến để bảo vệ cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine. Tất cả các hệ thống này đều yêu cầu quy trình bảo trì và hướng dẫn chuyên biệt.

    Su-35 Nga tập kích Odessa

    tin tuc quan su moi nhat ngay 22 4 dspl 2
    Hình ảnh tòa nhà ở Odessa bị hư hại do giới chức Ukraine công bố. Ảnh: PravdaUkraine

    Ngày 21/3, quân đội Ukraine khẳng định, ít nhất 4 quả tên lửa hành trình đã được khai hỏa từ tiêm kích đa năng Su-35 của Nga về hướng thành phố Odessa bên bờ biển Đen, khiến một tòa nhà bị phá hủy và vài người bị thương.

    Đơn vị phòng không Odessa cho biết, 2 quả tên lửa Kh-59 Nga bị bắn hạ trên bầu trời Odessa. Các quả tên lửa đánh trúng đích đã gây ra một đám cháy. Tuy nhiên, ngọn lửa hiện được kiểm soát.

    Odessa cách biên giới Nga khoảng 500 km, cách Crimea 300km, là nơi sinh sống của hàng trăm ngàn người nói tiếng Nga, từng được dự báo trở thành mục tiêu của Moscow hồi năm ngoái.

    Hàn Quốc, Mỹ lên kế hoạch tập trận bắn đạn thật quy mô lớn

    tin tuc quan su moi nhat ngay 22 4 dspl 3
    Đoàn xe tăng của Hàn Quốc di chuyển tại thị trấn Inje, tham gia cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn ngày 20/3/2023. Ảnh: Yonhap/TTXVN

    Ngày 22/3, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo nước này và Mỹ có kế hoạch tập trận bắn đạn thật chung "lớn nhất từ trước đến nay" vào tháng 6 tới, như một phần trong chương trình kỷ niệm 70 năm ngày thành lập liên minh.

    Chương trình được thiết kế để tăng cường gắn kết giữa hai đồng minh, thể hiện lợi thế công nghệ của hai lực lượng quân đội. Dự kiến hai nước sẽ huy động các thiết bị quân sự công nghệ cao nhằm chứng minh sức mạnh hỏa lực và khả năng điều động của liên minh.

    Trước đây, Hàn Quốc và Mỹ đã từng tiến hành một số cuộc tập trận bắn đạn thật, với lần gần nhất là vào năm 2017.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-22-3-my-chuyen-xe-tang-m1a1-abrams-cho-ukraine-som-hon-du-kien-a569627.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan