Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 22/7: Mỹ tiến hành không kích khủng bố ở Somalia


Thứ 5, 22/07/2021 | 15:23


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Mỹ tiến hành không kích khủng bố ở Somalia

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 22/7: Mỹ tiến hành không kích khủng bố ở Somalia
Máy bay không người lái MQ-9 Reaper. Ảnh: American Military News

Cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ nhằm vào các chiến binh của nhóm khủng bố Al Shabaab có liên hệ với Al Qaeda. Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Cindi King xác nhận cuộc không kích ngày 20/7 với báo New York Times.

Bộ Tư lệnh châu Phi của Mỹ (AFRICOM) lần cuối thông báo cuộc tấn công của Mỹ ở Somalia nhằm vào Al Shabaab vào ngày 19/1, ngày cuối cùng trong nhiệm kỳ Tổng thống của ông Donald Trump.

Chính quyền của cựu Tổng thống Trump trao quyền rộng hơn cho các chỉ huy trên chiến trường để quyết định thời điểm thực hiện các cuộc không kích. Dưới thời Tổng thống Biden, những quy tắc đó đã được thắt chặt hơn nữa và yêu cầu các cuộc không kích phải được Nhà Trắng xem xét trước.

Trực thăng Ka-52M của Nga được trang bị tên lửa hành trình

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 22/7: Mỹ tiến hành không kích khủng bố ở Somalia (Hình 2).
Trực thăng Ka-52M của Nga. 

Trực thăng Ka-52M hiện đại hóa của Nga đã thực hiện thành công một loạt vụ phóng tên lửa hành trình Izdeliye 305, nguồn tin trong tổ hợp công nghiệp - quân sự cho biết tại Triển lãm hàng không MAKS-2021 (Nga).

"Mẫu máy bay thử nghiệm Ka-52M đã thực hiện thành công việc bắn tên lửa hành trình có độ chính xác cao Izdeliye 305 nhằm vào các mục tiêu mô phỏng kẻ địch giả định. Đợt thử nghiệm tiến hành tại một trong những trường bắn quân sự và được đánh giá là thành công”, nguồn tin cho biết.

Nguồn tin cho biết thêm rằng “tên lửa Izdeliye 305 được trang bị đầu tự định hướng đa phổ có khả năng tự điều chỉnh mục tiêu ngắm bắn trên không, điều này đã được chứng minh trong quá trình bắn thử nghiệm". Việc tích hợp tên lửa Izdeliye 305 trên trực thăng Ka-52M đang được thực hiện theo chương trình đồng bộ hóa chủng loại vũ khí trang bị cho trực thăng chiến đấu Mi-28NM.

Nga lên kế hoạch triển khai "radar bay" ở Bắc Cực

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 22/7: Mỹ tiến hành không kích khủng bố ở Somalia (Hình 3).
Máy bay cảnh báo sớm radar tầm xa (AWACS) A-50U.

Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga sẽ triển khai máy bay cảnh báo sớm radar tầm xa (AWACS) A-50U có tính năng độc đáo ở Bắc Cực, Izvestia đưa tin.

Izvestia cho biết, theo các nguồn tin, Bộ Quốc phòng Nga sẽ điều máy bay cảnh báo sớm radar tầm xa (AWACS) A-50U đến bảo vệ tuyến đường biển phía Bắc và Bắc Cực, đồng thời đảm nhiệm công tác tuần tra khu vực Bắc Cực. Máy bay có thể theo dõi tình hình và tham gia các hoạt động cứu hộ.

Máy bay AWACS được trang bị radar mạnh sẽ đảm nhiệm chức năng của đài chỉ huy trên không. Sau khi nhận dữ liệu về tình hình trên không, máy bay có thể trực tiếp thông báo tọa độ mục tiêu. Dữ liệu từ A-50U có thể được truyền tới cả máy bay chiến đấu và hệ thống phòng không mặt đất.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-22-7-my-tien-hanh-khong-kich-khung-bo-o-somalia-a507834.html