Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 22/8: Nga xuất kích cường độ cao tiêu diệt khủng bố


Chủ nhật, 22/08/2021 | 15:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga xuất kích cường độ cao tiêu diệt khủng bố

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 22/8: Nga xuất kích cường độ cao tiêu diệt khủng bố
Ảnh minh họa.

Theo phóng viên chiến trường của South Front, các cuộc không kích đã phá hủy một khu trại nằm gần thị trấn Hmeimat ở Đồng bằng al-Ghab, vùng nông thôn phía Tây Bắc Hama. Khu vực này là thành trì của nhóm Hay’at Tahrir al-Sham (HTS) - một nhánh của nhóm khủng bố al-Qaeda, những kẻ hiện đang kiểm soát phần lớn Greater Idlib cùng với Đảng Hồi giáo Turkistan (TIP).

Một số nguồn tin cho biết, không quân Nga đã dùng tên lửa laser được gọi là “Krasnopol” để dội Idlib, nơi các máy bay trinh sát đưa ra tọa độ chính xác để thực hiện các cuộc tấn công.

Đây là hoạt động quân sự mới nhất của lực Hàng không Vũ trụ Nga trong ba ngày qua nhằm vào Greater Idlib.

Taliban thiết lập trật tự ở sân bay Kabul

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 22/8: Nga xuất kích cường độ cao tiêu diệt khủng bố (Hình 2).
Người dân Afghanistan. Ảnh: TTXVN

Ngày 22/8, các lãnh đạo của lực lượng Taliban ở Afghanistan đã áp đặt một số quy định ở khu vực xung quanh sân bay thủ đô Kabul nhằm đảm bảo dòng người xếp hàng trật tự tại các lối vào sân bay và tránh cảnh tụ tập, chen lấn.

Các nhân chứng cho biết, sân bay Kabul hiện không còn tình trạng bạo lực hoặc hỗn loạn. Từ sáng sớm đã có những hàng dài người xếp hàng chờ đợi.

Trước đó, tối 21/8, Australia đã điều 4 chuyến bay đến Kabul để sơ tán trên 300 người, gồm công dân Australia, New Zealand, Mỹ, Anh và những người Afghanistan có thị thực. Cùng ngày, Mỹ và Đức khuyến cáo công dân ở Afghanistan tạm thời tránh đến sân bay Kabul vì lý do an ninh khi hàng nghìn người đang đổ về đây để tìm đường sơ tán. 

Thổ Nhĩ Kỳ chế tạo ASW phối hợp diệt đối thủ

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 22/8: Nga xuất kích cường độ cao tiêu diệt khủng bố (Hình 3).
Phương tiện không người lái của Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AP

Hôm 20/8 tại Hội chợ Công nghiệp Quốc phòng Quốc tế (IDEF) 2021 được tổ chức bởi Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ ở Istanbul, Tổng Giám đốc Nhà máy đóng tàu Ares Utku Alanc cho biết, những chiếc ASW có thể tác chiến riêng hoặc bổ sung cho các phương tiện không người lái khác của Ares là ULAQ.

Những phương tiện này được phát triển theo đơn đặt hàng của Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ như một phần trong chương trình phát triển phương tiện tấn công kiểu bầy đàn trên biển bằng phương tiện tấn công không người lái (AUSV).

"Chương trình của chúng tôi về tàu chiến chống tàu ngầm không người lái đã hoàn thành. Chúng tôi đang cố gắng hết sức để giới thiệu trước khi kết thúc năm 2021", ông Alanc cho biết.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-22-8-nga-xuat-kich-cuong-do-cao-tieu-diet-khung-bo-a510906.html