+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 22/9: Ukraine tiến hành đợt trao đổi tù binh lớn nhất với Nga

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/9/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tiến hành đợt trao đổi tù binh lớn nhất với Nga

    tin tuc quan su moi nong dspl 22 9 spl 11
    Các binh sĩ Ukraine được sơ tán khỏi nhà máy thép Azovstal sau khi lực lượng Nga kiểm soát thành phố ở Mariupol. Ảnh: AP

    Ngày 21/9, Ukraine xác nhận đã trao đổi với Nga số lượng tù binh cao kỷ lục là 215 người, trong đó có các chỉ huy lực lượng cố thủ tại nhà máy thép Azovstal ở Mariupol.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thông báo phía Nga đã tiếp nhận 55 tù binh, bao gồm ông Viktor Medvedchuk - cựu nghị sỹ Ukraine bị kết tội phản quốc.

    Đây là đợt trao đổi tù binh có số lượng lớn nhất giữa hai bên kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine.

    Đáng chú ý, đợt trao đổi tù binh nói trên cũng bao gồm 10 công dân nước ngoài - 2 người mang quốc tịch Mỹ, 5 người Anh, 1 người Thụy Điển, 1 người Croatia và 1 người Maroc - đã được đưa từ Nga sang Saudi Arabia trước đó cùng ngày 21/9.

    Israel thử thành công tên lửa chống hạm Gabriel V

    tin tuc quan su moi nong dspl 22 9 spl 2
    Tàu hộ tống lớp Sa’ar 6 đã phóng thành công tên lửa Gabirel V hồi tháng 8. Ảnh: AP

    Ngày 21/9, Bộ Quốc phòng Israel xác nhận nước này đã thử nghiệm thành công hệ thống tên lửa chống hạm mới.

    Hệ thống tên lửa chống hạm tầm xa hiện đại Gabriel V đã chứng minh khả năng đánh chặn nhiều loại mục tiêu khác nhau. Trong cuộc thử nghiệm hồi tháng 8/2022, tàu hộ tống lớp Sa’ar 6 đã phóng thành công tên lửa Gabirel V, phá hủy tàu mục tiêu giả định.

    Tên lửa đánh chống hạm Gabriel V, do Bộ Quốc phòng Israel và Tập đoàn công nghiệp hàng không vũ trụ Israel (IAI) hợp tác phát triển, có tầm bắn lên đến hàng trăm kilomet trong những điều kiện thời tiết khác nhau. Quân đội Israel đánh giá Gabriel V là một “bước đột phá trong lĩnh vực phòng thủ trên biển”.

    Triều Tiên bác tin cung cấp vũ khí cho Nga

    tin tuc quan su moi nong dspl 22 9 spl 4
    Tên lửa Triều Tiên. Ảnh minh hoạ

    "Chúng tôi chưa bao giờ xuất khẩu vũ khí hoặc đạn dược cho Nga trước đây và chúng tôi không có kế hoạch xuất khẩu chúng", một quan chức tại Tổng cục Trang bị của Bộ Quốc phòng Triều Tiên cho biết, hãng thông tấn KCNA đưa tin.

    Tuyên bố này được đưa ra sau khi Nhà Trắng hồi đầu tháng 9 nói rằng Nga đang mua đạn pháo và tên lửa từ Triều để hỗ trợ chiến sự ở Ukraine.

    "Chúng tôi cảnh báo Mỹ ngừng đưa ra những bình luận thiếu thận trọng", tuyên bố nói, đồng thời nhấn mạnh Triều Tiên có quyền xuất khẩu thiết bị quân sự.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-22-9-ukraine-tien-hanh-dot-trao-doi-tu-binh-lon-nhat-voi-nga-a551901.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan