+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 22/1: Mỹ ra tối hậu thư cho Nga tại Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ ra tối hậu thư cho Nga ở Syria

    Mỹ chặn đoàn xe Nga ở đông bắc Syria. Ảnh: AP

    Avia Pro  đưa tin ngày 21/1, quân đội Mỹ một lần nữa chặn hai đoàn xe quân sự của Nga đi qua trạm kiểm soát của họ tại đông bắc Syria.

    Các báo cáo cho biết, đoàn xe đầu tiên của Nga bị lực lượng Mỹ chặn đầu ở Tal Baydar, bắc Al-Hasakah, giáp với thành phố Al-Qamishli.

    Đoàn xe thứ hai gặp tình cảnh tương tự gần thành phố biên giới Al-Malikiyah. Đây cũng là khu vực mà các lực lượng Mỹ đã chặn đoàn xe quân sự Nga cuối tuần trước.

    Theo Avia Pro, Mỹ thậm chí còn đưa ra tối hậu thư yêu cầu quân đội Nga không được phép tiếp cận toàn bộ mỏ dầu do Mỹ kiểm soát ở Syria.

    Mỹ sẽ không gia hạn START-3 sau khi chứng kiến Avangrad

    Nga phóng tên lửa Avangard. Ảnh: AMN

    Hôm 21/1, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố, Mỹ ngày càng tiến tới gia tăng căng thẳng trong lĩnh vực vũ khí hạt nhân với Nga, đặc biệt có những dấu hiệu cho thấy Mỹ sẽ không gia hạn khi START-3 hiệu lực vào đầu nawem 2021.

    Để thể hiện thiện chí của mình, hồi cuối năm 2019, Moscow đã gửi các đề xuất của mình tới Washington để gia hạn START-3.

    "Đến nay chúng tôi chưa nhận được câu trả lời nào, nhưng trong thời gian đó chúng tôi thấy Mỹ có hành động ngược lại theo hướng gia tăng căng thẳng trong lĩnh vực vũ khí hạt nhân", Ngoại trưởng Lavrov nói.

    Phiến quân Syria ở Libya đảo ngũ, trốn sang Ý

    Các tay súng phiến quân ở Syria. Ảnh: AP

    Al-Watan đưa tin ngày 21/1, một số chiến binh thánh chiến Syria được Thổ Nhĩ Kỳ đưa sang chiến đấu ở Libya đã đảo ngũ và trốn sang Ý. Ít nhất 17 tay súng đã rời quân ngũ ngay sau khi được đưa sang Libya.

    Các tay súng thánh chiến đã cố ý xin gia nhập lực lượng sang tham chiến ở Libya để có cơ hội vượt biên sang châu Âu. Họ cố gắng thoát khỏi cảnh bế tắc ở Syria sau khi bị lực lượng chính phủ vây hãm ở Idlib.

    Theo Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR) đã có khoảng 2.400 chiến binh thánh chiến đến Libya. Theo kế hoạch, lực lượng này sẽ hỗ trợ Chính phủ Đoàn kết Dân tộc (GNA) chống lại cuộc tấn công của Quân đội Quốc gia (LNA) vào Tripoli.

    Những tưởng số chiến binh di chuyển từ Syria sang Libya sẽ giúp GNA có thể lật ngược được tình thế trước LNA nhưng thực tế, số chiến binh này chỉ khiến tình hình trở nên tồi tệ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-221-my-ra-toi-hau-thu-cho-nga-tai-syria-a309202.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan