+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 22/12: S-400 Thổ Nhĩ Kỳ “bắt sống” F-35 Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    S-400 Thổ Nhĩ Kỳ “bắt sống” F-35 Mỹ

    S-400 Thổ Nhĩ Kỳ được cho là đã theo dõi được tiêm kích tàng hình F-35 của Mỹ. 

    Nằm trên lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ, các hệ thống phòng không S-400 Triumf đã có thể bắt được tín hiệu máy bay chiến đấu tàng hình F-35 của Mỹ bay trên biên giới Syria-Iraq vào ngày 17/12.

    Đây chính là chuyến bay đầu tiên được biết đến của F-35 trong phạm vi radar cảnh giới của tổ hợp S-400 Triumf, sau khi công việc triển khai hệ thống phòng không này ở Thổ Nhĩ Kỳ hoàn tất.

    Theo một số nguồn tin, tiêm kích F-35 của Mỹ đã bay ở khoảng cách 450 - 550 km từ vị trí triển khai hệ thống phòng không S-400 ở Thổ Nhĩ Kỳ và đây là nỗ lực đầu tiên được phía Ankara công bố về việc radar của S-400 nhận biết được chiến đấu cơ thế hệ năm.

    Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ chưa bình luận về thông tin này, tuy nhiên vài ngày trước đó đã có thông báo tiêm kích F-16 bị radar S-400 nhìn thấy từ khoảng cách 600 km, tức là ở phạm vi tối đa của hệ thống phòng không này.

    Syria phá vỡ tuyến phòng thủ của các chiến binh tại tỉnh Idlib

    Ảnh minh họa: AMN

    Trên đường đến thành phố Maaret Naaman, nơi tập trung một lượng lớn các chiến binh thánh chiến, lực lượng quân chính phủ Syria đã phá vỡ hàng rào phòng thủ của những kẻ khủng bố ở khu vực Umm Jalal và truy đuổi các chiến binh nhóm Jebhat al-Nusra.

    Cuộc chiến diễn ra ở các làng Katra, Belsam và Samak. Có thông tin cho rằng, các chiến binh khủng bố thuộc nhóm Mặt trận Giải phóng Quốc gia, được hậu thuẫn bởi Thổ Nhĩ Kỳ, đã chiến đấu chống lại quân đội chính phủ Syria.

    Hiện tại, lực lượng quân chính phủ Syria đang ở cách đường cao tốc chiến lược Damascus - Aleppo khoảng 15 km.

    Được biết, mục đích của cuộc tấn công là thiết lập quyền kiểm soát tại vùng Maaret-Naaman, cũng như tại thành phố Sarakib, nơi quân đội có thể tiếp cận tuyến đường cao tốc Latakia-Aleppo.

    "Máy bay ngày tận thế" Mỹ chế áp điện tử tàu trinh sát Nga

    Máy bay ngày tận thế E-6B Mercury bay trên khu vực hoạt động của tàu trinh sát Nga. Ảnh: MSNBC.

    MSNBC đưa tin, máy bay tác chiến đặc biệt Boeing E-6B Mercury của Không lực Mỹ đã tham gia một cuộc tấn công điện tử vào tàu trinh sát Nga mang tên Vasily Leonov đang nằm trong vùng biển ngoài khơi nước này.

    Được biết chiếc E-6B Mercury nằm trong đội hình "Máy bay ngày tận thế" của Bộ Quốc phòng Mỹ, nhiệm vụ của nó là duy trì thông tin liên lạc. Trong sự việc vừa qua, chiếc E-6B bay trên khu vực có sự hiện diện của tàu trinh sát Nga, và các phương tiện chế áp điện tử của nó có thể đã được sử dụng để chống lại tàu Nga.

    Theo MSNBC, máy bay Boeing E-6B Mercury cũng phối hợp hoạt động chống lại tàu quân sự Nga với tàu ngầm của Hải quân Hoa Kỳ, không loại trừ khả năng Washington đang lên phương án thực hiện một cuộc tấn công vào tàu Nga, ít nhất là trong tương lai gần.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2212-s-400-tho-nhi-ky-bat-song-f-35-my-a305517.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan