+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 22/9: Xe quân sự Nga bốc cháy dữ dội, tổn thất nặng nề

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xe quân sự Nga bốc cháy dữ dội, tổn thất nặng nề

    Xe quân sự Nga bốc cháy trong cuộc tập trận Caucasus-2020. 

    Truyền thông Nga ngày 22/9 đưa tin, Quân đội nước này phải chịu tốn thất lớn về trang thiết bị quân sự khi vừa để mất một xe tăng và một xe tải quân sự trong cuộc tập trận Caucasus-2020.

    Trong bức ảnh được tiết lộ, có thể thấy chiếc xe KAMAZ đã hoàn toàn chìm trong biển lửa. Thông tin về những quân nhân có mặt trên phương tiện này vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên, chiếc xe đã bị phá hủy hoàn toàn.

    Theo một số nguồn tin, KAMAZ đã đậu bên cạnh nhiều xe quân sự khác, rất may chúng không bị ảnh hưởng từ chiếc xe bị bốc cháy này.

    Những tổn thất như vậy trong cuộc tập trận là hoàn toàn không thể chấp nhận được, tuy nhiên, hãng tin Avia.pro đã không thể tìm hiểu được hoàn cảnh dẫn đến vụ việc, vì đến thời điểm hiện tại, chưa có bình luận chính thức nào về vấn đề này từ giới chức quân sự Nga

    Ấn Độ thử nghiệm chiến đấu cơ Rafale gần biên giới Trung Quốc

    Máy bay chiến đấu Rafale được nhìn thấy đậu trên đường băng trong buổi lễ khởi động tại một trạm không quân ở Ambala, Ấn Độ. Ảnh:REUTERS

    Quan chức cấp cao giấu tên thuộc lực lượng không quân Ấn Độ cho hay: "Máy bay chiến đấu Rafale đã thực hiện các chuyến bay làm quen tại khu vực tác chiến của chúng tôi, bao gồm Ladakh". 

    Theo Bộ Quốc phòng Ấn Độ, "các máy bay Rafale đã trải qua đợt huấn luyện tích hợp cường độ cao với các phi đội chiến đấu khác, bao gồm việc khai hỏa các vũ khí tiên tiến".

    Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh gọi đây là một "thông điệp mạnh mẽ" dành cho các đối thủ của New Delhi.

    Các chuyến bay thử nghiệm diễn ra trong bối cảnh chỉ huy quân đội của Trung Quốc và Ấn Độ đang tổ chức các vòng đàm phán để xoa dịu căng thẳng dọc biên giới Himalaya đang tranh chấp.

    Quân chủng mới của Mỹ chọn căn cứ đầu tiên nằm gần Iran

    Đại tá Todd Benson (giữa) và các quân nhân Lực lượng Không gian Mỹ tại căn cứ không quân Al-Udeid (Qatar). Ảnh: AP/US AIR FORCE

    Chưa đầy một năm sau ngày thành lập, lực lượng phòng thủ không gian thuộc quân đội Mỹ đã được triển khai tới căn cứ quân sự đầu tiên ở nước ngoài, đài CBS News ngày 21/9 đưa tin.

    Một phi đội gồm 20 quân nhân đang được triển khai tới căn cứ không quân Al-Udeid (Qatar) ở sa mạc Ả Rập, đánh dấu nhiệm vụ đồn trú ở nước ngoài đầu tiên của Lực lượng Không gian - quân chủng mới nhất của quân đội Mỹ.

    Nói về nhiệm vụ mới ở Qatar, chỉ huy phi đội tại Al-Udeid, Đại tá Todd Benson cho rằng trong bối cảnh nhiều nước đang "cực kỳ tích cực" chuẩn bị cho chiến trường mới trong không gian, quân đội Mỹ "phải có khả năng đánh bại, phòng thủ và bảo vệ tất cả các lợi ích quốc gia của mình", theo hãng tin AP.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-229-xe-quan-su-nga-boc-chay-du-doi-ton-that-nang-ne-a339862.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan