Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 23/12: Triều Tiên bác thông tin cung cấp đạn cho Nga


Thứ 6, 23/12/2022 | 15:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/12/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Triều Tiên bác thông tin cung cấp đạn cho Nga

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 23/12: Triều Tiên bác thông tin cung cấp đạn cho Nga
Triều Tiên khẳng định không cung cấp đạn cho Nga.

Ngày 23/12, Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã bác bỏ thông tin cho rằng nước này cung cấp đạn cho Nga, đồng thời khẳng định điều đó là vô căn cứ. 

Cụ thể, một người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên khẳng định: "Việc truyền thông Nhật đưa tin Triều Tiên cung cấp đạn dược cho Nga là trò lừa bịp lố bịch nhất, không đáng để bình luận hay giải thích".

Trước đó, tờ Tokyo Shimbun của Nhật đưa tin, Triều Tiên đã vận chuyển đạn dược, gồm cả đạn pháo cho Nga bằng tàu hỏa đi qua biên giới hai nước hồi tháng trước. Báo này cho biết thêm, các chuyến hàng bổ sung dự kiến sẽ được thực hiện trong những tuần tới.

Tàu sân bay duy nhất của Nga bị cháy

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 23/12: Triều Tiên bác thông tin cung cấp đạn cho Nga (Hình 2).
Tàu Đô đốc Kuznetsov đậu tại cảng. Ảnh: Sputnik

Tập đoàn đóng tàu thống nhất (USC) thuộc sở hữu nhà nước Nga cho biết, một đám cháy nhỏ đã xảy ra trên tàu Đô đốc Kuznetsov, tàu sân bay duy nhất của nước này. 

“Có một tai nạn nhỏ trong quá trình sửa chữa. Ngọn lửa được dập tắt. Tất cả các hệ thống chữa cháy có liên quan đều hoạt động bình thường. Không có thiệt hại hay thương vong nào”, người đứng đầu USC, ông Alexey Rakhmanov, nói.

Vụ tai nạn xảy ra ngay sau khi tập đoàn USC thông báo rằng việc sửa chữa tàu Đô đốc Kuznetkov tại xưởng đóng tàu đã hoàn tất và con tàu dự kiến sẽ quay trở lại Hải quân Nga vào năm 2023.

“Các công việc tại xưởng đóng tàu gần như hoàn tất và chúng tôi đã sẵn sàng cho nó nổi trở lại. Việc này sẽ được thực hiện trong vài ngày tới”, ông Rakhmanov phát biểu với kênh truyền hình Rossiya 24 vào tuần trước. Hiện chưa rõ liệu đám cháy có ảnh hưởng đến kế hoạch này hay không.

Quân đội Nigeria tiêu diệt trên 100 phần tử cực đoan trong tháng 12

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 23/12: Triều Tiên bác thông tin cung cấp đạn cho Nga (Hình 3).
Binh sĩ Nigeria. Ảnh: TTXVN

Ngày 22/12,  Chính phủ Nigeria cho biết quân đội nước này đã tiêu diệt ít nhất 103 tay súng thánh chiến Boko Haram trong các chiến dịch quân sự được triển khai ở khu vực Đông Bắc Nigeria suốt 3 tuần qua.

Phát biểu trước báo giới, người phát ngôn quân đội Nigeria Musa Danmadami xác nhận trong các chiến dịch nêu trên, quân đội Nigeria cũng đã bắt giữ 22 tay súng cực đoan, bao gồm 4 chỉ huy, và giải cứu được ít nhất 30 dân thường bị bắt cóc.

Quân đội Nigeria hiện tăng cường các hoạt động triệt phá nhóm Boko Haram và tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng ở Tây Phi (ISWAP) trên khắp khu vực Đông Bắc đất nước.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-23-12-trieu-tien-bac-thong-tin-cung-cap-dan-cho-nga-a561338.html