+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 23/3: Mỹ-Hàn tập trận bắn đạn thật quy mô lớn

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Hàn-Mỹ tập trận bắn đạn thật quy mô lớn

    tin tuc quan su moi nhat ngay 23 4 dspl 11
    Binh sỹ Mỹ và Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận chung. Ảnh: TTXVN

    Yonhap đưa tin, quân đội Hàn Quốc ngày 23/3 thông báo Hàn Quốc và Mỹ đã tổ chức một cuộc tập trận bắn đạn thật phối hợp quy mô lớn kéo dài 4 ngày gần biên giới liên Triều, trong bối cảnh gia tăng các mối đe dọa từ Bình Nhưỡng. 

    Cuộc tập trận diễn ra tại Khu liên hợp bắn đạn thật Rodriguez ở Pocheon, cách Khu phi quân sự liên Triều (DMZ) khoảng 30km về phía Nam với sự tham gia của hơn 800 binh sỹ và khoảng 100 khẩu pháo, xe bọc thép và thiết bị.

    Sư đoàn bộ binh cơ giới thủ đô của quân đội Hàn Quốc cùng với Sư đoàn bộ binh số 2 của Mỹ - Sư đoàn hỗn hợp Hàn-Mỹ - đã thành lập các đơn vị chung để huấn luyện tập trung vào việc tăng cường khả năng tương tác và khả năng vận hành các khí tài hỏa lực kết hợp.

    Tiêm kích Nga bay quanh căn cứ không quân Mỹ ở Syria

    tin tuc quan su moi nhat ngay 23 3 dspl 1
    Máy bay không người lái của Mỹ.  Ảnh: AP

    Tryền thông Mỹ đưa tin, các máy bay chiến đấu Nga bao vây căn cứ không quân của Mỹ ở Syria hàng chục lần trong tháng 3.

    Diễn biến có khả năng làm gia tăng căng thẳng sau khi một máy bay không người lái của Mỹ chạm trán một máy bay chiến đấu Nga trên biển Đen vào tuần trước.

    NBC News cho biết, máy bay Nga bay qua căn cứ không quân của Mỹ ở Syria hơn 25 lần trong tháng 3. Động thái được cho là vi phạm thỏa thuận năm 2019 giữa Mỹ và Nga về việc sử dụng không phận Syria ở những khu vực mà mỗi nước có đồn quân sự.

    Hàn Quốc theo đuổi dự án chế tạo hàng loạt chiến đấu cơ KF-21 nội địa

    tin tuc quan su moi nhat ngay 23 3 dspl 13
    Máy bay chiến đấu KF-21. Ảnh: Yonhap

    Theo Yonhap, giới chức Hàn Quốc ngày 23/3 cho biết Cơ quan giám sát chương trình mua sắm vũ khí của Hàn Quốc (DAPA) đang nỗ lực ký kết một hợp đồng vào năm 2024 để sản xuất hàng loạt máy bay chiến đấu KF-21 Boramae nội địa, đây có thể là một cột mốc quan trọng cho dự án mua máy bay phản lực.

    DAPA đã thông báo cho các nghị sỹ Hàn Quốc trong phiên họp của ủy ban quốc phòng về kế hoạch phát triển máy bay nói trên, bao gồm cả việc thúc đẩy hoàn thành thử nghiệm khả năng chiến đấu "tạm thời" trên máy bay phản lực vào tháng 5/2023.

    Theo kế hoạch, DAPA sẽ ký hợp đồng sản xuất hàng loạt vào nửa đầu năm 2024 sau khi tiến hành nghiên cứu khả thi về sản xuất từ tháng 5-8/2023 và hoàn thành kế hoạch sản xuất hàng loạt trong tháng 12/2023.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-23-3-my-han-tap-tran-ban-dan-that-quy-mo-lon-a569756.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan