+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 23/6/2021: Ukraine trình làng trực thăng không người lái

    ĐS&PL Tin tức quân sự, Tin tức quân sự mới nóng, Tin tức quân sự ngày 23/6, Tin tức quân sự hôm nay , Tin tức quân sự mới nóng ngày 23/6

    Ukraine trình làng trực thăng không người lái

    tin tuc quan su moi nhat ngay 23 6 dspl 1
    Trực thăng tấn công không người lái RZ 500. Ảnh: Oleksandr Naumenko.

    Mới đây, Công ty Quốc phòng tư nhân Ukraine Ramzay đã công bố mẫu máy bay không người lái chiến đấu cánh quạt RZ 500 tại Triển lãm Vũ khí và An ninh được tổ chức ở Kyiv từ ngày 15-18/6. 

    RZ 500 là một phương tiện không người lái đa năng, trang bị tên lửa, thời gian hoạt động lên đến 120 phút, tầm hoạt động 300km.

    Máy bay trực thăng bay không người lái có thể được trang bị tên lửa không điều khiển, đạn dẫn đường chính xác, tên lửa chống tăng và súng máy hạng nặng.

    Hệ thống máy bay không người lái vũ trang RZ 500 trong cấu hình hiện tại có thể mang ít nhất 2 tên lửa chống tăng, chẳng hạn như Barrier-V.

    Nga lập căn cứ phòng không bảo vệ tuyến đường biển

    tin tuc quan su moi nhat ngay 23 6 dspl 2
    Tên lửa S-350 Vityaz. Ảnh tư liệu.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết đang hoàn thành việc xây dựng một căn cứ phòng không để bao phủ toàn bộ tuyến đường biển phía Bắc.

    Theo các nguồn tin, Bộ Quốc phòng Nga đang xây dựng cơ sở quân sự cho Sư đoàn Phòng không 3 thuộc Quân đoàn 45 Không quân và Phòng không thuộc Hạm đội phương Bắc ở Tiksi.

    Cơ sở này dự kiến ​​sẽ được đưa vào vận hành hoàn toàn vào năm 2023. Những kỹ sư xây dựng của Nga hiện đã hoàn thành một số công việc.

    Khu nhà ở đã được xây dựng hoàn chỉnh, các vị trí cho tổ hợp phòng không được kiến tạo. Khu vực quân sự này có thể chứa tới 300 nhân viên.

    Mỹ phát sốt khi MiG-31 đến Ugolny

    tin tuc quan su moi nhat ngay 23 6 dspl 3
    Tiêm kích MiG-31.

    Military Watch đưa tin ngày 22/6, Không quân Nga vừa hoàn thành đợt triển khai đầu tiên với tiêm kích đánh chặn MiG-31 đến căn cứ không quân Ugolny ở Anadyr. Sân bay Ugolny là một sân bay quân sự và dân dụng hỗn hợp ở Viễn Đông Nga nằm cách 11km về phía đông của Anadyr, ngăn cách với thị trấn bởi vùng biển của Anadyrsky Liman.

    Sân bay ban đầu được xây dựng vào khoảng những năm 1950 là cơ sở dành cho các máy bay ném bom Long Range Aviation như Tu-95 và Tu-22M, nhưng trong những năm Chiến tranh Lạnh, nó đã trở thành trung tâm chính cho các chuyến bay dân sự trong vùng Chukotka. Nhiều hạng mục dành cho hoạt động quân sự đã bị bỏ hoang phế.

    Anadyr còn là một căn cứ nổi bật của Lực lượng Phòng không Liên Xô do nằm gần không phận Alaska. Tên lửa đánh chặn Yakovlev Yak-28P được triển khai tại Anadyr bắt đầu từ những năm 1960, cùng với các cơ sở lắp đặt tên lửa đất đối không S-75.

     Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-23-6-2021-ukraine-trinh-lang-truc-thang-khong-nguoi-lai-a504753.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan