+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 23/11: Mỹ đánh dấu nhầm nơi đặt 79 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ nhầm nơi đặt 79 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa

    Binh sĩ Mỹ bảo dưỡng tên lửa Minuteman III ở bang Wyoming năm 2018. Ảnh: USAF.

    Công ty kiểm toán Ernst & Young LLP cho biết: "Chúng tôi đã phát hiện hàng loạt vấn đề sau đợt kiểm tra hệ thống lưu trữ dữ liệu máy bay, vệ tinh và hệ thống tên lửa của không quân Mỹ. Một trong số đó là vụ 79 quả đạn ICBM bị đánh dấu sai vị trí so với thực tế", 

    Các vấn đề trên được phát hiện trong đợt kiểm toán tài chính do Lầu Năm Góc đặt hàng Ernst & Young LLP thực hiện từ tháng 3.

    "Không quân Mỹ theo dõi và kiểm soát đầy đủ kho ICBM. Vấn đề được Ernst & Young phát hiện không phải điểm yếu về khí tài, mà là sai sót trong báo cáo hậu cần do dữ liệu được nhập thủ công. Điều này có thể được khắc phục", phát ngôn viên không quân Mỹ Jacob Baily cho biết.

    Gruzia và Mỹ có thỏa thuận quân sự mới

    Mỹ và Gruzia tiếp tục hợp tác trong lĩnh vực quân sự. Ảnh: Topwar

    Lầu Năm Góc thông báo, Bộ trưởng quốc phòng Gruzia Irakli Garibashvili đã có chuyến thăm chính thức tới Mỹ. Nhiệm vụ chính của chuyến thăm là ký kết một thỏa thuận quân sự mới trong 3 năm tới để thay thế cho thỏa thuận trước đó đã ký kết có hiệu lực từ năm 2016 đến 2019.

    Trong các cuộc thảo luận phía Mỹ đã lưu ý về chương trình hợp tác song phương trong lĩnh vực an ninh và quan hệ đối tác chiến lược của hai nước, dựa trên sự bảo vệ các giá trị chung.

    Thứ trưởng Norquist và Bộ trưởng Garibashvili cũng thảo luận về đóng góp của Gruzia vào sứ mệnh hỗ trợ tại Afghanistan, quan hệ đối tác với NATO và những nỗ lực đang được tập trung để thực hiện cải cách trong lĩnh vực quốc phòng.

    Mỹ muốn Thổ Nhĩ Kỳ phá hủy tên lửa S-400

    Hệ thống S-400 được Moskva bàn giao cho Ankara hồi tháng 7. Ảnh: Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ.

    Ngày 22/11, một quan chức giấu tên trong Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết: "Vẫn có khả năng để Thổ Nhĩ Kỳ trở lại bàn đối thoại. Ankara hiểu rằng họ phải phá hủy, gửi trả hoặc tìm cách từ bỏ hệ thống phòng không S-400 để điều này diễn ra".

    Người này khẳng định Thổ Nhĩ Kỳ vẫn có nguy cơ chịu trừng phạt theo Đạo luật Chống đối thủ của Mỹ Thông qua Lệnh Cấm vận (CAATSA), kêu gọi Ankara từ bỏ tên lửa S-400 để hàn gắn quan hệ với Washington.

    "Thời gian biểu áp đặt CAATSA là không cố định", quan chức này cho hay, nói thêm rằng Mỹ từng mất tới 9 tháng để thực thi lệnh cấm vận nhằm vào Trung Quốc sau khi nước này nhận bàn giao các tiêm kích đa năng Su-35S do Nga sản xuất.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2311-my-danh-dau-nham-noi-dat-79-ten-lua-dan-dao-xuyen-luc-dia-a301975.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan