+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 23/4: Mỹ điều tiêm kích F-35A đến sát sườn Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/4 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/4 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ điều tiêm kích F-35A đến sát sườn Nga

    Mỹ bắt đầu chuyển chiến đấu cơ F-35 đến Bắc Cực. Ảnh: AP

    “Bộ Tư lệnh Không quân Mỹ đã bắt đầu triển khai máy bay chiến đấu F-35A thế hệ thứ 5 đến căn cứ không quân Eielson ở Alaska. Một ngày trước đó, vào ngày 21/4, hai máy bay chiến đấu F-135A đầu tiên cùng một máy bay tiếp nhiên liệu KS-35 đã đến căn cứ Eielson từ căn cứ không quân Fort Worth ở Texas.

    Theo kế hoạch, căn cứ Eielson sẽ tiếp nhận hai máy bay F-35A mỗi tháng. Dự kiến đến tháng 12-2021, 54 máy bay và 1.300 binh sĩ sẽ đóng quân ở căn cứ này”, một chỉ huy Không quân Mỹ cho biết.

    Được biết, căn cứ không quân Eielson tại Alaska nằm gần với Trung tâm huấn luyện tập trung Alaska (JPARC) rộng 100.000 km2, nên các máy bay chiến đấu sẽ có một khu vực rộng lớn để tập luyện.

    Các chuyên gia quân sự nhận định, hoạt động trên của Mỹ là mối đe dọa ngay lập tức đối với Nga.

    Ba Lan chốt phương án mua tên lửa chống tăng của Mỹ

    Binh sĩ thử nghiệm tên lửa chống tăng. Ảnh: AP

    Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Blaszczak cho biết hôm 22/4, thương vụ trên bao gồm 180 quả đạn tên lửa, 60 thiết bị phóng-điều khiển (CLU) và các gói hỗ trợ đi kèm.

    Tuy nhiên, ông Blaszczak khẳng định đây sẽ không phải là con số cuối cùng bởi theo chương trình hiện đại hóa lực lượng quốc phòng, Warsaw sẽ chú trọng đến mảng vũ khí chống tăng hạng nhẹ cho lực lượng bộ binh.

    Một thông báo mới đây của Bộ Quốc phòng Ba Lan cho biết, việc mua tên lửa Javelin giúp Lục quân Ba Lan nâng cao năng lực tác chiến cũng như đáp ứng tiêu chuẩn đồng bộ của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) mà nước này là thành viên.

    Nhằm chuẩn bị cho việc biên chế tên lửa Javelin một cách thuận lợi, quân đội Ba Lan cũng thường xuyên cử binh sĩ tham gia các khóa huấn luyện, diễn tập được tổ chức bởi các quốc gia thuộc khối NATO có sử dụng hệ thống tên lửa này.

    Israel kêu gọi trừng phạt Iran về vụ phóng vệ tinh quân sự

    Vụ phóng vệ tinh Simorgh của Iran tại một địa điểm không xác định. Ảnh: AFP/TTXVN

    Theo Sputnik, trong tuyên bố chính thức hôm 22/4, Bộ Ngoại giao Israel cho biết nước này lên án nỗ lực phóng vệ tinh quân sự của Iran và kêu gọi cộng đồng quốc tế đưa ra biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Tehran.

    Tuyên bố có đoạn: "Israel lên án mạnh mẽ nỗ lực phóng vệ tinh quân sự của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), vốn bị Mỹ coi như một tổ chức khủng bố. Israel kêu gọi cộng đồng quốc tế lên án vụ phóng và áp dụng các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với chính quyền Iran để ngăn chặn nước này tiếp tục các hoạt động thách thức và nguy hiểm như vậy".

    Các nhà ngoại giao Israel coi vụ phóng vệ tinh này là vỏ bọc nhằm che giấu việc phát triển hơn nữa các công nghệ tên lửa tiên tiến ở Iran - như phát triển tên lửa liên lục địa và tên lửa mang vũ khí hạt nhân, đồng thời khẳng định vụ phóng đã vi phạm nghị quyết 2231 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-234-my-dieu-tiem-kich-f-35a-den-sat-suon-nga-a320734.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan