+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 23/8: Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo dồn dập vào Quân đội Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo dồn dập vào Quân đội Syria

    Thổ Nhĩ Kỳ đã nã pháo dồn dập về phía các căn cứ của Quân đội Syria. Ảnh: AMN.

    Al Masdar News đưa tin ngày 22/8, Thổ Nhĩ Kỳ đã nã pháo dồn dập về phía các căn cứ của Quân đội Syria và lực lượng YPG gần thị trấn chiến lược Tal Rifaat ở Bắc Aleppo.

    Hiện chưa có báo cáo thương vong trong vụ tấn công mới nhất của Ankara. Quân đội Syria vẫn chưa đáp trả cuộc tấn công mới nhất này của lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ.

    Được biết, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên mở cuộc tấn công nhằm vào khu vực Tal Rifaat ở phía bắc Aleppo, bất chấp lệnh ngừng bắn đang có hiệu lực trong khu vực.

    Trước đó, hồi giữa tháng 7, Thổ Nhĩ Kỳ cũng mở cuộc tấn công bất ngờ nhằm vào các căn cứ của Quân đội Syria và lực lượng YPG ở Bắc Aleppo.

    Hezbollah tuyên bố bắn rơi máy bay không người lái Israel

    Một chiếc máy bay của Không quân Israel

    Theo tuyên bố của Hezbollah, UAV này đã xâm phạm không phận Lebanon gần ngôi làng Ayta ash Shab, miền Nam Lebanon, cách biên giới Israel khoảng 1 km về phía Đông Bắc.

    Hezbollah cho hay, UAV nêu trên hiện bị nhóm này thu giữ.

    Trong khi đó, Lực lượng Phòng vệ Israel nói rằng, UAV của họ rơi xuống lãnh thổ Lebanon trong một chiến dịch ở biên giới với Lebanon.

    Vào đầu tháng này, Lực lượng Phòng vệ Israel cũng xác nhận một máy bay không người lái đã bị bắn rơi ở phía Bắc nước này, trên biên giới với Lebanon.

    Nga có hệ thống súng phun lửa hạng nặng vào cuối năm

    Hệ thống TOS-2 là bản nâng cấp hiện đại hơn của TOS-1A, hứa hẹn sẽ lên chiến trường Syria. Ảnh: Vitaly Kuzmin

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-2 'Tosochka' mới nhất sẽ đến tay quân đội Nga vào cuối năm nay.

    “Hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-2 mới, tăng tầm bắn và hỏa lực, sẽ được đưa vào trang bị cho quân đội vào cuối năm”, ông Sergei Shoigu cho biết tại cuộc họp hội đồng của Bộ Quốc phòng Nga.

    Trong cuộc diễn tập chỉ huy và tham mưu chiến lược Kavkaz-2020 (Caucasus-2020), quân đội sẽ thực hành với hệ bắn súng phun lửa mới này.

    “Hệ thống này sẽ tăng cường đáng kể khả năng chiến đấu của các lực lượng tại các khu vực chiến lược”, người đứng đầu Bộ Quốc phòng cho biết.

    Ông Shoigu còn khẳng định: “Đến cuối năm 2025, con số này [tỷ lệ vũ khí tiên tiến trong Lực lượng vũ khí hạt nhân, hóa học và sinh học NBC-PV] sẽ đạt 85%.”

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-238-tho-nhi-ky-na-phao-don-dap-vao-quan-doi-syria-a336095.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan