+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 24/10: Nga cáo buộc NATO điều quân tới gần biên giới

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga cáo buộc NATO điều quân tới gần biên giới

    tin tuc quan su moi nong ngay 24 10 2021 11
    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.

    Reuters đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu hôm 23/10 đã cáo buộc NATO đang dần tập hợp lực lượng gần biên giới Nga và không sẵn sàng thảo luận về an ninh châu Âu với Moskva theo các điều kiện một cách công bằng.

    Phát biểu của ông Shoigu được cho là là dấu hiệu mới nhất cho thấy sự mối quan hệ giữa Nga và NATO đang leo thang căng thẳng, sau khi các bộ trưởng quốc phòng của các nước thuộc liên minh này vừa thống nhất kế hoạch mới vào nhằm phòng vệ trước khả năng Nga tấn công trên nhiều mặt trận. 

    Bộ trưởng Quốc phòng Đức Annegret Kramp-Karrenbauer nhận định kế hoạch này là một “biện pháp răn đe”. Tuy nhiên, hôm 22/10, Điện Kremlin cho biết kế hoạch này cho thấy Moskva đã đúng khi cắt đứt quan hệ với NATO.

    Afghanistan: Đánh bom bên đường nhằm vào Taliban

    tin tuc quan su moi nong ngay 24 10 2021 2
    Lực lượng Taliban tại hiện trường vụ đánh bom.

    CNA đưa tin ngày 24/10, Taliban và các quan chức y tế Afghanistan cho biết, một vụ đánh bom bên đường nhằm vào một phương tiện của Taliban ở miền Đông nước này hôm 23/10 đã khiến ít nhất 2 thường dân thiệt mạng, trong đó có một trẻ em, và 4 người khác bị thương. 

    Cảnh sát trưởng Ismatullah Mubariz cho biết, hai quả bom đã phát nổ khi một chiếc xe của Taliban đi ngang qua. Hiện chưa ai nhận trách nhiệm về vụ tấn công. 

    Một số nguồn tin nghi ngờ tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang hoạt động ở phía Đông tỉnh Nangarhar, nơi lực lượng này thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào Taliban.

    Nga – Trung tuần tra chung trên Thái Bình Dương

    tin tuc quan su moi nong ngay 24 10 2021 4
    Nga - Trung tuần tra chung trên Thái Bình Dương - Ảnh: AAP

    Hôm 24/10, AAP đưa tin Nga và Trung Quốc đã tiến hành tuần tra chung trên Thái Bình Dương, trong động thái phô trương sức mạnh quân sự trước Mỹ và các đồng minh của Washington trong khu vực.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các tàu chiến của Nga và Trung Quốc đã tổ chức tuần tra chung đầu tiên ở khu vực phía tây của Thái Bình Dương.

    Hai nước đã tổ chức các cuộc tập trận hợp tác hải quân ở biển Nhật Bản hồi đầu tháng 10 nhằm vun đắp mối quan hệ quân sự và ngoại giao chặt chẽ hơn trong những năm gần đây trong bối cảnh quan hệ của họ với phương Tây trở nên xấu đi.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-24-10-2021-nga-cao-buoc-nato-dieu-quan-toi-gan-bien-gioi-a517138.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan