+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 24/11: Ấn Độ phóng thành công tên lửa đạn đạo  tầm ngắn Prithvi

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/11/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ấn Độ phóng thành công tên lửa đạn đạo  tầm ngắn Prithvi

    tin tuc quan su moi nhat ngay 24 11 dspl 1
    Ấn Độ phóng thử thành công tên lửa đạn đạo Agni-3. Ảnh: The Hans India

    Ngày 24/11, Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết đã phóng thử thành công tên lửa đạn đạo tầm trung Agni-3 từ đảo A.P.J. Abdul Kalam thuộc bang Odisha.

     “Cuộc thử nghiệm thành công này là một phần của các đợt phóng thử huấn luyện định kỳ được tiến hành với sự hỗ trợ của Bộ Tư lệnh Các lực lượng chiến lược. Vụ phóng được thực hiện trong giới hạn định trước và đã xác minh tất cả các thông số vận hành của hệ thống", thông báo cho biết. 

    Dòng tên lửa Agni tạo thành xương sống trong lực lượng vũ khí hạt nhân của Ấn Độ, trong đó có cả tên lửa đạn đạo tầm ngắn Prithvi và máy bay chiến đấu.

    Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẵn sàng kích hoạt 'rồng lửa' S-400

    tin tuc quan su moi nhat ngay 24 11 dspl 2
    Hệ thống S-400. Ảnh minh họa

    Kênh truyền hình A-Haber thông tin, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar tuyên bố hệ thống tên lửa phòng không S-400 mà nước này mua từ Nga đã sẵn sàng hoạt động và sẽ được sử dụng để chống lại các mối đe dọa.

    Trước đó, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã ký hợp đồng chuyển giao hệ thống phòng không S-400 trị giá 2,5 tỷ USD vào năm 2017 và. Hợp đồng đã hoàn thành vào năm 2019. Thổ Nhĩ Kỳ cũng là thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đầu tiên mua các hệ thống phòng không này từ Nga, và quyết định của Ankara đã gây ra phản ứng gay gắt từ Washington.

    S-400 do công ty Almaz Central Design Bureau của Nga phát triển và được đưa vào phục vụ trong quân đội Nga từ năm 2007.

    Ba Lan từ chối cho Ukraine tham gia điều tra sự cố tên lửa

    tin tuc quan su moi nhat ngay 24 11 dspl 4
    Hiện trường sự cố tên lửa rơi ở Ba Lan. Ảnh: AP

    Euractiv.pl đưa tin, Văn phòng Công tố Ba Lan sẽ không cho phép phía Ukraine tham gia điều tra vụ việc xảy ra tại khu vực Przewodów gần biên giới Ukraine, nơi một tên lửa phòng không của Ukraine có khả năng đã lạc đạn, khiến 2 người thiệt mạng.

    Các chính trị gia Ba Lan trước đó tuyên bố họ sẵn sàng mời phía Ukraine tham gia cuộc điều tra và Kiev cũng muốn cử các chuyên gia của mình, nhưng Văn phòng Công tố Ba Lan hiện cho biết không có khả năng như vậy.

    “Điều đó sẽ đi ngược lại các quy trình, chưa kể đến việc ảnh hưởng đến cuộc điều tra, trong đó tất cả các tình huống có thể được kiểm tra”, Văn phòng Công tố Ba Lan nêu rõ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-24-11-an-do-phong-thanh-cong-ten-lua-dan-dao-tam-ngan-prithvi-a558324.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan