+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 24/5: Ukraine bắn hạ tên lửa tàng hình Kh-101

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/5/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine bắn hạ tên lửa tàng hình Kh-101

    tin tuc quan su moi nhat ngay 24 thang 5 dspl 1
    Tên lửa tàng hình Kh-101. Ảnh: AP

    Ngày 23/5, tài khoản Twitter của Bộ Quốc phòng Ukraine đã đăng tải video Lữ đoàn tên lửa phòng không 138 Ukraine bắn hạ tên lửa hành trình Kh-101 của Nga.

    Phía Kiev đồng thời cho biết đây là tên lửa Kh-101 thứ 100 mà Lữ đoàn tên lửa phòng không 138 vô hiệu hóa.

    Kh-101 là dòng tên lửa hành trình thông thường và có khả năng mang đầu đạn hạt nhân của Nga. Là một tên lửa tàng hình, Kh-101 được thiết kế để đánh bại các hệ thống phòng không bằng cách bay ở độ cao thấp, sát địa hình để tránh bị các hệ thống radar phát hiện.

    Nga điều chiến đấu cơ Su-27 chặn 2 máy bay ném bom chiến lược Mỹ

    tin tuc quan su moi nhat ngay 24 thang 5 dspl 2
    Chiến đấu cơ Su-27. Ảnh: Getty

    Al Jazeera đưa tin, ngày 23/5, Nga đã điều một chiến đấu cơ Su-27 để ngăn chặn các hành vi "vi phạm biên giới quốc gia" có thể xảy ra khi 2 máy bay ném bom Mỹ bay trên biển Baltic.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết, "hoạt động của chiến đấu cơ Nga được thực hiện tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc quốc tế về sử dụng không phận", và đã ngăn không cho bất kỳ hành vi vi phạm nào xảy ra.

    "Sau khi chặn được các máy bay nước ngoài, chiến đấu cơ Nga đã trở lại căn cứ không quân. Phi công của chiến đấu cơ Nga xác định 2 máy bay ném bom bị chặn là oanh tạc cơ B-1B của Không quân Mỹ", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

    Lầu Năm Góc mất 1 triệu bộ phận F-35

    my mat hang trieu linh kien chien dau co dat nhat lich su dspl
    Máy bay chiến đấu F-35. Ảnh: Getty

    Bộ Quốc phòng Mỹ (DOD) cho biết, khoảng 1 triệu phụ tùng thay thế cho máy bay chiến đấu F-35 Lightning II đã biến mất mà không rõ lý do. 

    Văn phòng Thẩm định Trách nhiệm Chính phủ (GAO) báo cáo hôm 23/5 rằng các bộ phận bị mất, bao gồm các linh kiện và thiết bị như bu-lông, lốp xe và càng hạ cánh, trị giá khoảng 85 triệu USD. Kể từ năm 2018, Lầu Năm Góc chỉ xem xét các trường hợp thiếu hụt ở khoảng 2% bộ phận được xác định.

    “Nếu DOD không thực hiện các bước để đảm bảo rằng các phụ tùng thay thế này chịu trách nhiệm theo hợp đồng, Văn phòng Chương trình hỗn hợp F-35 (JPO) sẽ không thể đạt được hoặc duy trì được trách nhiệm giải trình đối với các phụ tùng thay thế này và sẽ không có dữ liệu, như địa điểm, chi phí và số lượng cần thiết cho báo cáo tài chính hoặc để đảm bảo rằng lợi ích của chính phủ được bảo vệ", GAO cho biết.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-24-5-ukraine-ban-ha-ten-lua-tang-hinh-kh-101-a576420.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan