Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 24/8: Mỹ bất ngờ không kích vào lãnh thổ Syria


Thứ 4, 24/08/2022 | 15:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/8/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Mỹ bất ngờ không kích vào lãnh thổ Syria

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 24/8: Mỹ bất ngờ không kích vào lãnh thổ Syria
Máy bay Mỹ không kích. Ảnh minh họa

Ngày 23/8, Tổng thống Joe Biden đã ra lệnh cho quân đội Mỹ thực hiện không kích các nhóm vũ trang được Iran hậu thuẫn ở Syria, sau khi một số quả rocket rơi xuống gần một căn cứ quân sự Mỹ ở Đông Bắc Syria, nơi có quân Mỹ đồn trú.

Đại tá CENTCOM Joe Buccino cho biết, các cuộc không kích này nhắm vào “cơ sở hạ tầng được các nhóm có liên hệ với Vệ binh Cách mạng Cộng hòa Iran sử dụng”.

“Theo chỉ đạo của Tổng thống Biden, các lực lượng quân sự Mỹ thực hiện các cuộc không kích chính xác ở Deir ez-Zor Syria hôm nay nhằm bảo vệ các lực lượng Mỹ khỏi các cuộc tấn công tương tự như các vụ vào ngày 15/8”, ông Buccino nói. 

Đức viện trợ thêm 500 triệu euro cho Ukraine

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 24/8: Mỹ bất ngờ không kích vào lãnh thổ Syria (Hình 2).
Hệ thống phòng không IRIS-T. Ảnh: DW

Trong chuyến công du của Thủ tướng Scholz tới Canada, một người phát ngôn của chính phủ Đức hôm 23/8 cho biết, nước này chuẩn bị cung cấp thêm vũ khí cho Ukraine, trị giá hơn 500 triệu euro (tương đương 499,3 triệu USD).

Các thiết bị quân sự Đức cam kết gửi cho Ukraine bao gồm 3 hệ thống phòng không IRIS-T, khoảng một chục phương tiện bọc thép, 20 bệ phóng tên lửa gắn trên xe bán tải, đạn dược chính xác và thiết bị chống máy bay không người lái.

Số vũ khí này dự kiến sẽ được bàn giao cho Ukraine vào năm 2023, một số loại có thể được chuyển giao sớm hơn. Kế hoạch này vẫn cần được ủy ban ngân sách Quốc hội Đức phê duyệt.

Hỏa tiễn APKWS Mỹ sắp ‘thử lửa’ trên chiến trường Ukraine

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 24/8: Mỹ bất ngờ không kích vào lãnh thổ Syria (Hình 3).
Rocket APKWS. Ảnh: AP

Mỹ hiện đang tiếp tục mở rộng việc cung cấp thêm các loại vũ khí khác nhau để hỗ trợ Ukraine trong cuộc xung đột với Nga. Theo đó, càng có nhiều loại vũ khí hiện đại được chuyển cho chính quyền Kiev. Điều này giúp năng lực tác chiến của quân đội Ukraine ngày càng mạnh mẽ hơn.

Tờ Washington Post tiết lộ, Mỹ đã cung cấp loại rocket thông minh APKWS cho Ukraine, ước tính lô rocket thông minh này có giá trị lên tới 22,6 triệu USD.

APKWS là dòng rocket thế hệ mới do hãng BAE Systems phát triển. Nó là biến thể nâng cấp mới nhất của dòng rocket Hydra được quân đội Mỹ sử dụng từ năm 1948 tới nay.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-24-8-my-bat-ngo-khong-kich-vao-lanh-tho-syria-a548807.html