+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 24/4: Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ dội hỏa lực tấn công SAA tại Aleppo

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/4 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/4 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ dội hỏa lực tấn công SAA tại Aleppo

    Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ nổ súng nhằm vào các vị trí của SAA ở Tây Aleppo. Ảnh: AP

    Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, chính quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, chứ không phải các lực lượng được Ankara hậu thuẫn đã nổ súng nhắm vào các vị trí của SAA gần thị trấn Kafr Nooran, vùng nông thôn phía Tây tỉnh Aleppo.

    Nguồn tin quân sự khác tại Trung Đông lại cho rằng, cuộc tấn công được cho là do Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NLF) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn hoặc một trong những đồng minh của Ankara thực hiện.

    Hiện nay, NLF và một số nhóm phiến quân khác đã có mặt tại các trạm quan sát của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nên SAA rất khó để xác định chính xác lực lượng nào đã tiến hành các cuộc tấn công này.

    Trận pháo kích của Thổ Nhĩ Kỳ được cho là phản ứng trước các cuộc tấn công bằng pháo binh của SAA nhằm vào những thị trấn Kafr Amma, al-Qasr, Kafr Taal và Kafr Nouran ở phía Tây Aleppo vào trong mấy ngày qua.

    Thái Lan hoãn mua tàu ngầm Trung Quốc vì Covid-19

    Tàu ngầm S26T là phiên bản xuất khẩu của mẫu tàu ngầm lớp Yuan (Loại 041) do Trung Quốc sản xuất. Ảnh: Naval News

    Hải quân Hoàng gia Thái Lan (RTN) tiết lộ, lực lượng này dự kiến sẽ phải hoãn kế hoạch mua tàu ngầm trong vài tháng tới do Bangkok cắt giảm chi tiêu quân sự để tập trung cho công tác dập dịch Covid-19.

    Theo Sputnik, mặc dù nhiều đơn đặt hàng dành cho quân đội Thái Lan dự kiến phải hủy hoặc hoãn triển khai do sự thay đổi về ngân sách phân bổ, nhưng RTN sẽ phải tái đàm phán về thời gian mua 2 tàu ngầm S26T còn lại trong hợp đồng trị giá 1,1 tỷ USD, đã ký với phía Trung Quốc từ năm 2017. Vào thời điểm đó, chính phủ hai nước đã nhất trí việc thanh toán phí mua tổng cộng 3 tàu ngầm trong thời gian 11 năm.

    Phát ngôn viên của RTN, Phó đô đốc Prachachart Sirisawat tiết lộ với hãng tin BenarNews rằng, việc thanh toán chi phí mua tàu ngầm thứ hai và thứ ba từ Trung Quốc sẽ bị hoãn đến năm tài khóa 2021 vốn bắt đầu từ ngày 31/10 năm nay. Hiện vẫn chưa rõ quá trình tái đàm phán thanh toán có ảnh hưởng tới việc Bắc Kinh hoàn tất chuyển giao toàn bộ đơn hàng cho Bangkok hay không.

    Hải quân Nga sắp nhận siêu chiến hạm "ông chủ của biển cả"

    Tàu Đô đốc Kasatonov của quân đội Nga. Ảnh: ITN

    "Chiến hạm sắp bước vào giai đoạn thử nghiệm cuối cùng cấp nhà nước tại vùng biển của Hạm đội Baltic. Trong giai đoạn này, con tàu sẽ được kiểm tra khả năng vận hành, thu phát radio cũng như khả năng khai hỏa tiêu diệt mục tiêu trên biển và trên không", Hạm đội Baltic của Nga thông báo ngày 23/4. 

    Tàu Đô đốc Kasatonov bơi ra khơi thử nghiệm từ tháng 11/2019, sau 5 năm từ thời điểm khởi đóng. Con tàu là một trong 6 chiến hạm lớp 22350 hiện đại nhất, lớn nhất mà Nga từng xây dựng từ khi Liên Xô sụp đổ.

    Con tàu đầu tiên thuộc lớp này - Đô đốc Gorshkov – đã được đưa vào hoạt động năm 2018, trong khi các tàu còn lại của dự án dự kiến lần lượt hạ thủy trước năm 2025.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-244-tho-nhi-ky-bat-ngo-doi-hoa-luc-tan-cong-saa-tai-aleppo-a320880.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan