+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 25/1/2022: NATO ồ ạt điều binh

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 25/1/2022: IS tấn công quy mô lớn vào nhà tù tại Syria

    NATO ồ ạt điều binh

    tin tuc quan su moi nong ngay 25 1 2022 1
    Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg sẽ tiếp tục triển khai mọi động thái cần thiết để bảo hộ và bảo vệ toàn bộ đồng minh. Ảnh: Reuters

    Ngày 24/1, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) thông báo đặt các lực lượng vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu, đồng thời tăng cường hiện diện quân sự ở Đông Âu với tàu chiến và máy bay chiến đấu để ứng phó với hành động quân sự của Nga ở biên giới Ukraine.

    Theo Reuters, đây là tín hiệu mới nhất cho thấy phương Tây đang chuẩn bị cho kịch bản Nga tấn công Ukraine dù Moscow liên tục khẳng định họ không có kế hoạch này.

    "Tôi hoan nghênh việc các đồng minh đóng góp lực lượng bổ sung cho NATO. NATO sẽ tiếp tục triển khai mọi động thái cần thiết để bảo hộ và bảo vệ toàn bộ đồng minh, bao gồm củng cố phần phía Đông của khối liên minh" – Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tuyên bố.

    Nga nói Ukraine dồn quân tới Donbass

    tin tuc quan su moi nong ngay 25 1 2022 2
    Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh - TASS

    Ngày 24/1, Phát ngôn viên Điện Kremlin cho biết Ukraine tập trung lực lượng khổng lồ dọc tiền tuyến tại Donbass, chuẩn bị tấn công phe ly khai.

    “Giới chức Ukraine đang tập trung lực lượng và trang thiết bị khổng lồ dọc tiền tuyến với các nước cộng hòa tự xưng”, Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, đồng thời nhận định hoạt động tập trung quân đội của Ukraine nhằm chuẩn bị cho chiến dịch tấn công phe ly khai tại Donbass.

    Nhận định của Phát ngôn viên Điện Kremlin nhắc tới Donetsk và Luhansk, hai tỉnh ly khai ở miền Đông Ukraine, khi giao tranh giữa phe ly khai và quân đội chính phủ Ukraine nổ ra từ năm 2014. Phe ly khai tại 2 tỉnh này tuyên bố thành lập các nhà nước Cộng hòa Nhân dân nhưng không được quốc tế, bao gồm cả Nga, công nhận.

    Nội các Israel điều tra thương vụ mua tàu ngầm

    Ngày 24/1, nội các Israel đã bỏ phiếu nhất trí thành lập một ủy ban nhà nước điều tra thương vụ mua tàu ngầm của nước này hồi năm 2012 - vốn bị cáo buộc tham nhũng.

    Đây được coi là vụ bê bối tham nhũng lớn nhất trong lịch sử Israel, có liên quan tới một số cựu lãnh đạo quân đội và phụ tá thân cận của cựu Thủ tướng Benjamin Netanyahu. Cá nhân ông Netanyahu không bị cáo buộc tội danh nào trong vụ này.

    Đương kim Thủ tướng Israel Naftali Bennett bỏ phiếu trắng với quyết định nói trên, cho rằng cuộc điều tra có thể gây trở ngại cho các thương vụ mua bán khí tài quân sự của Israel.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-25-1-2022-nato-o-at-dieu-binh-a526770.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan