+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 25/11: Ấn Độ trình làng tàu ngầm tấn công Vela

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ấn Độ trình làng tàu ngầm tấn công Vela

    tin tuc quan su moi nong ngay 24 11 2021 1
    Hải quân Ấn Độ.

    Hải quân Ấn Độ đã công bố video chiếc thứ 4 trong số 6 tàu ngầm tấn công diesel-điện (SSK) lớp Kalvari (Scorpene). Tàu ngầm INS Vela dài 67,6m, được đưa vào hoạt động ngày 25/11 sau hơn 2 năm hạ thủy tại xưởng đóng tàu hải quân ở Mumbai.

    Hải quân Ấn Độ cho biết: "INS Vela có khả năng tiến hành các hoạt động tấn công trên vùng biển rộng lớn".

    Đây là tàu ngầm thuộc lớp Kalvari (Scorpene) có tổng giá trị 3,39 tỷ USD của Hải quân Ấn Độ.

    Tàu ngầm tấn công diesel-điện sẽ hỗ trợ đắc lực cho Hải quân Ấn Độ trong bối cảnh Trung Quốc gia tăng hoạt động ở Ấn Độ Dương.

    Khả năng đánh chặn của Star Warrior khiến phương Tây phát sốt

    tin tuc quan su moi nong ngay 24 11 2021 2
    Nga phóng thử hệ thống đánh chặn tầm cao.

    Theo kênh Channel One của Nga, chỉ với hệ thống đánh chặn Star Warrior, Nga có thể loại bỏ đồng thời hàng chục vệ tinh của đối phương.

    Tuyên bố được người dẫn chương trình kênh Channel One của Nga Dmitry Kiselyov đưa ra sau khi Nga thử nghiệm thành công vũ khí diệt thành công vệ tinh không sử dụng từ thời Liên xô.

    "Nga đã bắn hạ vệ tinh Tselina-D trên quỹ đạo không gian. Sự kiện này đã hoàn tất các cuộc thử nghiệm hệ thống chống vệ tinh của Nga. Điều đó tức là nếu NATO vượt qua lằn ranh đỏ của chúng tôi, họ sẽ có nguy cơ mất tất cả 32 vệ tinh GPS cùng lúc", Dmitry Kiselyov nói.

    Vũ khí để thực hiện nhiệm vụ này chính là hệ thống Star Warrior với tên lửa 14TS033 của mình. Đây là tên lửa tầm xa nhất của hệ thống đánh chặn này.

    Vũ khí ‘bí mật’ giúp quân đội Nga vững vàng trước Ukraine

    tin tuc quan su moi nong ngay 24 11 2021 5
    Lực lượng Nga hoàn toàn có thể sử dụng lại chiến thuật năm 2014 ở Donbass để vô hiệu hóa các tuyến phòng thủ mạnh nhất của Ukraine nếu xung đột nổ ra. Ảnh: New York Post

    Trong một bài phân tích mới đây trên tờ Forbes, cây bút David Axe cho rằng quân đội Nga sẽ sử dụng lại chiến thuật năm 2014 nhằm vô hiệu hóa lực lượng Ukraine dọc biên giới trong trường hợp hai bên nổ ra xung đột.

    David Axe cũng dẫn lại cuộc đối đầu giữa lực lượng ly khai thân Nga và quân đội Ukraine ở Donbass (miền đông Ukraine), 7 năm trước. Các mũi tiến công của quân Ukraine hướng về Donbass bị “cô lập” hoàn toàn khi lực lượng ly khai sử dụng các hệ thống áp chế điện tử, sau đó quân chính phủ gần như bị tiêu diệt bởi pháo binh Nga.

    Đó cuộc chiến ở Donbass, nếu quân đội Ukraine chuyển sang đối đầu trực tiếp với quân đội Nga thì nguy cơ họ bị đánh tan ngay trong những trận đầu tiên còn cao hơn.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-25-11-2021-an-do-trinh-lang-tau-ngam-tan-cong-vela-a520325.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan