+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 25/12/2021: Iran tập trận phóng tên lửa vào nhà máy hạt nhân Israel

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Iran tập phóng tên lửa vào nhà máy hạt nhân của Israel

    tin tuc quan su moi nong ngay 25 12 2021 11
    Một vụ nổ xảy ra trên vùng biển gần nơi đứng của một thành viên lực lượng Vệ binh cách mạng Iran ngày 22/12/2021. Ảnh: Reuters

    Cuộc tập trận của lực lượng Vệ binh cách mạng Iran ngày 24/12 bao gồm hoạt động phóng tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình. Truyền hình nhà nước Iran chiếu cảnh các tên lửa san phẳng mục tiêu mô phỏng nhà máy hạt nhân Dimona của Israel.

    “Thông qua mô phỏng cơ sở hạt nhân Dimona, lực lượng Vệ binh cách mạng đã thực hành thành công cuộc tấn công vào trung tâm quan trọng nhất của chế độ Do Thái”, hãng tin Iran Tasnim cho biết.

    “Những bài tập này có thông điệp rất rõ ràng: một lời cảnh báo thực sự nghiêm khắc trước những mối đe doạ của chính quyền nhà nước Do Thái để họ hiểu sai lầm của mình”, Tư lệnh lực lượng Vệ binh cách mạng Iran Hossein Salami nói trên truyền hình nhà nước.

    Tàu chiến Mỹ tê liệt vì COVID-19

    tin tuc quan su moi nong ngay 25 12 2021 2
    Tàu chiến USS Milwaukee của hải quân Mỹ phải tạm dừng việc triển khai đến Nam Mỹ do bùng phát ổ dịch COVID-19. Ảnh: Hải Quân Mỹ

    Hôm 24/12, Hải quân Mỹ từ chối tiết lộ có bao nhiêu nhân viên tàu USS Milwaukee được xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Toàn bộ thủy thủ đoàn đã được tiêm phòng đầy đủ. Những thủy thủ bị nhiễm virus được cách ly khỏi các thành viên còn lại tại một khu vực trên tàu.

    Các trường hợp nhiễm bệnh được báo cáo có các triệu chứng nhẹ và biến chủng cụ thể vẫn chưa được xác định. Bùng phát trường hợp nhiễm virus trên tàu USS Milwaukee diễn ra trong bối cảnh ca mắc COVID-19 gia tăng trên toàn nước Mỹ do biến chủng Omicron lan rộng.

    Tàu USS Milwaukee hiện đang tạm trú ẩn tại căn cứ hải quân vịnh Guantanamo. USS Milwaukee rời Mỹ ngày 14/12. Hải quân Mỹ cho biết: “Con tàu đang tuân theo chiến lược giảm thiểu tích cực phù hợp với hướng dẫn của lực lượng hải quân và Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC)".

    Ả Rập Saudi hoảng hốt vì Houthi có 'xe tăng bay' Mi-24 Nga

    tin tuc quan su moi nong ngay 25 12 2021 3
    Phiến quân Houthi có 'xe tăng bay' Mi-24 Nga.

    "Xe tăng bay" Mi-24 được trang bị cho phiến quân Houthi sẽ đe dọa nghiêm trọng không quân Ả Rập Saudi, ngoài việc chúng dễ dàng tiêu diệt UAV, thì dòng trực thăng tấn công này còn có thể bắn hạ cả máy bay đối phương.

    Được biết, phiến quân Houthi mới chỉ sử dụng trực thăng tấn công Mi-24 do Nga sản xuất tại chiến trường Yemen trong vài ngày trở lại đây.

    Riyadh sau giây phút ngỡ ngàng thì hoảng hốt, bởi sức mạnh rất uy lực của dòng trực thăng tấn công này. (Hình ảnh Mi-24 trong tay phiến quân Houthi tại chiến trường Yemen).

    Ả Rập Saudi lo sợ dòng trực thăng tấn công Mi-24 có thể bắn hạ các UAV chiến đấu của họ tại Yemen, ngoài ra các máy bay có người lái của nước này cũng bị đặt trong tình trạng nguy hiểm.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-25-12-2021-iran-tap-tran-phong-ten-lua-vao-nha-may-hat-nhan-israel-a523616.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan