+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 25/6/2021: Mỹ tiêm kích F-16, tên lửa cho Philippines

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ tiêm kích F-16, tên lửa cho Philippines

    tin tuc quan su moi nhat ngay 25 6 dspl 1
    Máy bay chiến đấu F-16. Ảnh: Getty

    Lầu Năm Góc cho biết Bộ Ngoại giao Mỹ đã phê duyệt kế hoạch bán các máy bay chiến đấu F-16, cũng như các tên lửa Sidewinder và Harpoon cho Philippines. Số phương tiện và vũ khí này dự kiến sẽ được chia làm 3 thỏa thuận mua bán, với tổng giá trị hơn 2,5 tỷ USD.

    3 gói vũ khí này bao gồm gói thứ nhất là 10 máy bay F-16C Block 70/72, 2 máy bay F-16D Block 70/72 do Lockheed Martin sản xuất, đi kèm phụ tùng và huấn luyện trị giá 2,43 tỷ USD. Gói tiếp theo là 12 tên lửa phóng từ trên không Harpoon Block II, 2 tên lửa huấn luyện, phụ tùng và thiết bị do Boeing sản xuất có giá trị 120 triệu USD.

    Một gói khác là 24 tên lửa chiến thuật AIM-9X Sidewinder Block II, 24 tên lửa huấn luyện, phụ tùng do Raytheon sản xuất và có giá trị đến 42,4 triệu USD.

    Anh, Nga tiếp tục khẩu chiến vì lãnh hải quanh Crimea

    tin tuc quan su moi nhat ngay 25 6 dspl 2
    Tàu khu trục HMS Defender của Hải quân Hoàng gia Anh. Ảnh: Reuters.

    Nga đã triệu tập Đại sứ Anh tại Moscow Deborah Bronnert để phản đối chính thức về mặt ngoại giao với tuyên bố Anh xâm phạm lãnh hải của họ, Reuters cho biết. London nói rằng khu vực đó thuộc Ukraine.

    Điện Kremlin cảnh báo sẽ tiếp tục bắn cảnh cáo và ném bom, nếu tàu chiến của Anh có thêm bất kỳ hành động khiêu khích nào ngoài khơi Crimea của Nga.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cáo buộc hành động của London là dối trá. “Chúng tôi kêu gọi ý thức chung, yêu cầu tôn trọng luật pháp quốc tế, nếu điều đó không có tác dụng, chúng tôi có thể tiếp tục ném bom cảnh cáo”, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Sergei Ryabkov nói với truyền thông Nga.

    Nga bắt đầu tập trận ở Địa Trung Hải

    tin tuc quan su moi nhat ngay 25 6 dspl 3
    Máy bay MiG của Nga. Ảnh: RIA.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết, ngày 25/6, tại khu vực phía Đông của Biển Địa Trung Hải, các cuộc tập trận chung của lực lượng Hải quân Nga và đơn vị không quân của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã bắt đầu.

    Tham gia cuộc tập trận, các máy bay từ Nga đã được điều động trở lại Syria. Trong khuôn khổ cuộc tập trận tại căn cứ không quân Khmeimim của Nga tại Syria, Bộ Quốc phòng đã điều động hai máy bay MiG-31K, có khả năng sử dụng tên lửa siêu thanh mới nhất từ ​​tổ hợp Kinzhal và một máy bay chống ngầm Il-38.

    Ngoài ra, 5 tàu bao gồm tàu ​​tuần dương tên lửa Moskva, các khinh hạm Đô đốc Essen và Đô đốc Makarov, hai tàu ngầm Stary Oskol và Rostov-na-Don đã tham gia cuộc tập trận. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-25-6-2021-my-tiem-kich-f-16-ten-lua-cho-philippines-a504984.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan