+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 25/10: Ấn Độ thử thành công tên lửa chống hạm

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ấn Độ thử thành công tên lửa chống hạm

    Tàu chiến Prabal bắn tên lửa KH-35 Uran vào mục tiêu trên biển. Ảnh: Hải quân Ấn Độ

    Sputnik đưa tin, tàu chiến Prabal thuộc Hải quân Ấn Độ đã thử nghiệm bắn đạn thật hôm 23/10. Tàu bắn tên lửa chống hạm KH-35 Uran vào mục tiêu giả định là tàu hộ vệ thuộc lớp Godavari đã loại khỏi biên chế.

    Hải quân Ấn Độ đăng trên Twitter thông báo rằng, cuộc thử nghiệm đã thành công tốt đẹp, khi mục tiêu bị bắn chìm với một quả tên lửa KH-35 ở khoảng cách ‘tối đa’, tức khoảng 300km.

    Tên lửa KH-35 Uran là vũ khí chống hạm do Liên Xô sản xuất vào những năm 1980. Kh-35 có kích thước khá nhỏ gọn so với nhiều loại tên lửa chống hạm khác, dài khoảng 385cm và nặng 520kg.

    Hiệp ước cấm vũ khí hạt nhân chính thức có hiệu lực từ 2021

    Một vụ nổ gây ra từ tên lửa hạt nhân được chụp lại. Ảnh: Sputnik

    Hãng tin Channel News Asia (CNA) dẫn tuyên bố từ Liên Hợp Quốc (LHQ) cho biết Hiệp ước Cấm Vũ khí Hạt nhân sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 1-2021, sau khi được 50 quốc gia thành viên phê chuẩn.

    Theo đó, vào ngày 24/10, Honduras đã trở thành nước thứ 50 phê chuẩn Hiệp ước Cấm Vũ khí Hạt nhân (TPNW), điều kiện đủ để hiệp ước có hiệu lực trong vòng 90 ngày, bất chấp sự phản đối của Mỹ và nhiều cường quốc hạt nhân khác trên thế giới.

    Mặc dù các quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân chưa ký hiệp ước, nhưng các nhà hoạt động chống vũ khí hạt nhân cho rằng đây là một thành tựu lịch sử, với hy vọng TPNW không chỉ mang tính biểu tượng mà còn có thể chấm dứt việc sử dụng loại vũ khí hủy diệt hàng loạt này.

    Afghanistan tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao Al-Qaeda

    Abu Muhsin al-Masri - thủ lĩnh cấp cao của tổ chức khủng bố al-Qaeda. Ảnh: news.sky.com

    Ngày 24/10, Cơ quan An ninh quốc gia (NDS) của Afghanistan thông báo Al-Masri, được cho là chỉ huy số 2 của al-Qaeda, đã bị tiêu diệt trong một chiến dịch đặc biệt ở tỉnh Ghazni.

    Mỹ buộc tội Al-Masri cung cấp các vật liệu và nguồn lực cho một tổ chức khủng bố nước ngoài và tham gia âm mưu sát hại công dân nước này. Hiện FBI chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên.

    Tháng 11 sắp tới đánh dấu 19 năm Mỹ đưa quân vào Afghanistan lật đổ chế độ Taliban cầm quyền, sau thảm họa tấn công khủng bố 11/9/2001 do tổ chức al-Qaeda chủ mưu thực tiến hành cướp đi sinh mạng hơn 3.000 người Mỹ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2510-an-do-thu-thanh-cong-ten-lua-chong-ham-a343796.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan