+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 25/11: Thủ tướng Netanyahu cáo buộc Iran sắp tấn công Israel

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thủ tướng Netanyahu cáo buộc Iran lên kế hoạch tấn công Israel

    Thủ tướng Netanyahu tại căn cứ quân sự Israel ở Cao nguyên Golan hôm 24/11. Ảnh: Getty

    "Các hành động của Iran trong khu vực và nhằm vào Israel vẫn đang tiếp diễn. Chúng tôi đang áp dụng mọi hành động cần thiết để ngăn Iran có chỗ đứng tại đây", Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phát biểu ngày 24/11.

    Ông Netanyahu cảnh báo Tel Aviv sẽ làm mọi biện pháp để ngăn Tehran củng cố vị thế ở Trung Đông bằng các hành động như chuyển vũ khí sát thương tới lãnh thổ Syria. "Chúng ta cũng sẽ hành động để ngăn Iran biến Iraq và Yemen thành địa điểm phóng rocket, tên lửa vào đất Israel", ông nói thêm.

    Tuy nhiên, ông Netanyahu không đưa ra các bằng chứng cho thấy Iran đang chuẩn bị thực hiện một đợt tấn công vào nước này. Giới quan sát cho rằng tuyên bố này có thể là một nỗ lực của Netanyahu nhằm chuyển hướng chú ý của dư luận trong bối cảnh ông đang đối mặt với bê bối tham nhũng nghiêm trọng.

    Xe của Liên hợp quốc bị tấn công

    Chiếc xe của Liên hợp quốc bị ném lựu đạn. Ảnh: AP

    Ít nhất một người thiệt mạng và 5 người bị thương trong vụ tấn công nhằm vào xe của Liên hợp quốc ở thủ đô Kabul của Afghanistan ngày 24/11.

    Người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan Nasrat Rahimi cho biết vụ tấn công xảy ra trên một tuyến đường mà các nhân viên Liên hợp quốc thường xuyên qua lại giữa Kabul và một khu tổ hợp lớn của Liên hợp quốc ở ngoại ô thủ đô.

    Theo nguồn tin trên, một quả lựu đạn đã ném vào chiếc xe của Liên hợp quốc đang chạy trên tuyến đường này.

    Trong một tuyên bố lên án vụ tấn công, Liên hợp quốc xác nhận một nhân viên người nước ngoài thiệt mạng và 2 người khác bị thương, trong đó có một người Afghanistan và một người nước ngoài.

    Hiện chưa có tổ chức nào nhận đã gây ra vụ tấn công.

    Quân chính phủ Syria giành thêm lãnh thổ ở Idlib

    Giao tranh dữ dội ở Syria. Ảnh: Reuters

    Hãng SANA cho biết các đơn vị của quân chính phủ nước này đã giành lại quyền kiểm soát làng al-Musheirifa vào chiều 24/11 sau các cuộc giao tranh dữ dội với các thành viên của nhóm nổi dậy Jabhat Fateh al-Sham Takfiri với tiền thân là nhóm Mặt trận al-Nusra.

    Bài báo này cũng cho biết lực lượng của Tổng thống Assad đã tiêu diệt được một số kẻ khủng bố và phá hủy các vũ khí mà chúng sở hữu. Những tay súng của nhóm Takfiris đã chạy tới một làng quê khác ở phía nam tỉnh Idlib.

    Trước đó, ngày 14/11, quân đội Syria đã kiểm soát được các làng al-Luweibdeh Gharbiya và Tal Khazna ở Idlib sau khi những tàn dư cuối cùng của các nhóm khủng bố do nước ngoài tài trợ đã bị đẩy lùi khỏi khu vực này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2511-thu-tuong-netanyahu-cao-buoc-iran-sap-tan-cong-israel-a302160.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan