+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 25/3: Căn cứ quân sự Mỹ tại Iraq tiếp tục bị tấn công

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Căn cứ quân sự Mỹ tiếp tục bị tấn công bằng tên lửa

    Căn cứ huấn luyện quân sự Taji ở Iraq. Ảnh: AP

    Ngày 25/3, Al-Masdar News đưa tin: Một căn cứ quân sự ở Iraq có lính Mỹ đồn trú tiếp tục bị tấn công bằng tên lửa.

    Theo các nguồn tin địa phương, ít nhất ba vụ nổ đã được nghe thấy tại căn cứ quân sự Camp Taji ở phía Bắc Baghdad vào tối ngày 24/3.

    Một phóng viên của Sky News đồng thời đã xác nhận xảy ra cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào Camp Taji - căn cứ quân sự của Iraq, nơi chứa một số lượng lớn binh lính Mỹ.

    Hiện chưa có lực lượng nào nhận tiến hành vụ tấn công.

    Các lực lượng Mỹ tại Taji đã liên tục bị tấn công trong tháng này, khiến nhiều thành viên của liên minh do Mỹ đứng đầu ở Iraq thiệt mạng.

    Mỹ tập trận bắn đạn thật, phóng tên lửa cảnh báo Trung Quốc

    Một cuộc tập trận giữa Mỹ và UAE.

    Hải quân Mỹ tuần trước tham gia một cuộc tập trận bắn đạn thật trên biển Philippines, gửi thông điệp rõ ràng rằng đó là thách thức đối với các hệ thống vũ khí tiên tiến của Trung Quốc.

    Theo báo South China Morning Post (SCMP), Hạm đội 7 của Mỹ trong một bài đăng trên Facebook cho biết trong cuộc tập trận bắn đạn thật trên biển Philippines hôm 19/3, tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Barry của Hải quân Mỹ đã phóng một tên lửa hải đối không tầm trung Standard Missile-2.

    Đi cùng tàu USS Barry là tuần dương hạm mang tên lửa dẫn đường USS Shiloh. Tàu này cũng phóng một tên lửa SM-2 trong cuộc tập trận.

    Hạm đội 7 cho biết hoạt động tập trận bắn đạn thật của các chiến hạm là hỗ trợ cho an ninh và ổn định ở Ấn Độ-Thái Bình Dương.

    Mỹ, UAE tập trận giữa lúc căng thẳng với Iran

    Tàu khu trục USS Barry (trái) phóng tên lửa trong cuộc tập trận bắn đạn thật hôm 19/3. Ảnh: Hải quân Mỹ

    Ngày 24/3, Lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ và các lực lượng Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE)  đã tổ chức cuộc tập trận quân sự lớn mang tên Native Fury, trong đó các lực lượng chiếm giữ một thành phố mô hình ở Trung Đông.

    Cuộc tập trận 2 năm một lần này cho thấy mối quan hệ chặt chẽ giữa các lực lượng Mỹ và UAE.Cuộc tập trận được tổ chức trong bối cảnh căng thẳng với Iran và bất chấp đại dịch Covid-19.

    Các binh sĩ đã vượt qua các đụn cát của Căn cứ quân sự Al-Hamre để chiếm thành phố mô hình có các tòa nhà cao tầng, một tháp kiểm soát hàng không, một nhà máy lọc dầu và một nhà thờ trung tâm.

    Các vụ nổ được kiểm soát được thực hiện khi các binh sĩ UAE đổ bộ từ trực thăng còn lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ truy tìm lực lượng đối phương ở các đường phố chặt hẹp ở vịnh Persia.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-253-can-cu-quan-su-my-tai-iraq-tiep-tuc-bi-tan-cong-a316792.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan