+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 25/7: Iran suýt bắn nhầm tên lửa vào chiến đấu cơ Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Iran suýt bắn nhầm chiến đấu cơ Nga

    Tiêm kích Nga. Ảnh minh họa

    Ngày 24/7, Avia-pro đưa tin, máy bay chiến đấu Nga cất cánh từ căn cứ không quân Hmeimim chỉ vài phút trước khi diễn ra cuộc tấn công của Israel nhằm vào ngoại ô thủ đô Damascus gần như đã trở thành mục tiêu của tên lửa phòng không Iran.

    Chiến đấu cơ Nga cất cánh để nhằm áp sát, ép tiêm kích Israel ra khỏi biên giới Syria, tuy nhiên máy bay của không quân Nga đã suýt bị bắn hạ bởi hệ thống tên lửa phòng không Khordad-3 vừa được Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran bố trí trong khu vực.

    Theo Breaking Defense, hệ thống tên lửa phòng không này được Iran triển khai sau vụ không kích mới nhất của Israel nhằm vào Iran và đồng minh ở Syria, gây ra thương vong nặng nề.

    MiG-21 Romani bám sát máy bay ném bom chiến lược Nga ở Biển Đen

    Hai máy bay Tu-22M3 của Nga. Ảnh: Getty

    Bộ Quốc phòng Nga thông báo 2 máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 của nước này đã thực hiện nhiệm vụ thường lệ, được lên kế hoạch trước tại vùng biển trung lập ở Biển Đen. Chúng được 2 tiêm kích Su-27 hộ tống.

    “Hai chiếc Tu-22M3 bay khoảng 4.500 km trong khoảng 5 giờ. Tại một số thời điểm, hai máy bay Tu-22M3 bị 2 máy bay MiG-21 của không quân Romania bám theo”, trích dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, không quân nước này thường thực hiện các chuyến bay tầm xa tại vùng biển trung lập trải dài từ Biển Đen và Biển Baltic đến Bắc Cực , Đại Tây Dương và Thái Bình Dương, đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt quy định quốc tế.

    Mỹ thử nghiệm 'hàng không mẫu hạm' trên không

    Cách triển khai của Gremlins. Ảnh: AP

    Ngày 24/7, Phát ngôn viên Jared Adams của Cơ quan nghiên cứu quốc phòng tiên tiến (DARPA) cho biết: "Chúng tôi hy vọng sẽ hoàn thành thử nghiệm phương tiện không người lái Gremlins trên máy bay vận tải quân sự và báo cáo kết quả ngay trong tháng 8/2020".

    Cuộc thử nghiệm nhằm kiểm tra độ tin cậy trong các liên lạc và điều khiển của máy bay mẹ với khả năng triển khai, thu hồi Gremlins. Ông Scott Wierzbanowski, Giám đốc chương trình Gremlins của DARPA nói: "Cuộc thử nghiệm tương tự hồi đầu năm đã bị trì hoãn do liên quan đến đại dịch Covid-19".

    Chương trình Gremlins là một phi đội các máy bay robot cỡ nhỏ nhưng đây không phải là những máy bay không người lái thông thường. Thay vào đó, chúng được thiết kế để triển khai và thu hồi trên máy bay vận tải quân sự kiểu C-130.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-257-iran-suyt-ban-nham-ten-lua-vao-chien-dau-co-nga-a332175.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan