+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 25/8: Tiêm kích Nga chặn máy bay do thám trên Biển Baltic

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tiêm kích Nga chặn máy bay do thám trên Biển Baltic

    Chiếu đấu cơ Su-27 của Nga. Ảnh: parstoday.com

    Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga ngày 24/8 sau khi phát hiện một số máy bay nước ngoài vi phạm không phận của nước này cho biết: Chiếu đấu cơ Su-27 của Nga đã chặn một số máy bay do thám của Mỹ, Đức và Thụy Điển trên vùng trời biển Baltic.

    Kênh phát thanh Zvezda của Bộ Quốc phòng Nga đưa tin: "Ngày 24/8, hệ thống kiểm soát không phận Nga đã phát hiện ra 3 mục tiêu trên không đang tiến gần về phía biên giới Nga trên vùng hải phận trung lập biển Baltic. 

    Chiến đấu cơ Su-27 thuộc Hạm đội Baltic đã được lệnh xuất kích nhằm chặn các mục tiêu trên.

    Tàu ngầm hạt nhân Trung Quốc diễn tập phóng ngư lôi

    Tàu ngầm hạt nhân lớp Type 093B. Ảnh: AP

    Ngày 24/8, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) công bố video cho thấy một tàu ngầm tấn công chạy bằng năng lượng hạt nhân Type 093B, biến thể nâng cấp của Type 093, tham gia diễn tập mô phỏng giao tranh và phóng ngư lôi vào chiến hạm đối phương, song không công bố thời gian và địa điểm chi tiết của cuộc diễn tập.

    Trong video, một phần hành lang cùng phòng chỉ huy trên tàu ngầm Type 093B và hoạt động bổ sung nhu yếu phẩm khi tàu neo đậu tại một quân cảng. Tàu ngầm tên lửa Type 094 cũng xuất hiện trong video, chiến hạm này được trang bị tên lửa JL-2 với tầm bắn hơn 7.000 km.

    Truyền thông Trung Quốc công bố video tàu ngầm phóng ngư lôi chỉ hai ngày sau khi khu trục hạm USS Mustin của hải quân Mỹ đi qua eo biển Đài Loan hôm 18/8 để tới hội quân với nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan đang hoạt động gần quần đảo Đông Sa.

    Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp tập trận riêng rẽ trên biển Địa Trung Hải

    Tàu hải quân Thổ Nhĩ Kỳ hộ tống tàu thám hiểm Oruc Reis. Ảnh: DHA

    Căng thẳng giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp liên quan tới hoạt động khảo sát dầu khí ở các vùng biển tranh chấp vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, khi hai nước vừa công bố kế hoạch tiến hành các cuộc tập trận riêng rẽ tại Đông Địa Trung Hải.

    Cả Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp đều công bố kế hoạch tiến hành các cuộc tập trận hải quân riêng tại vùng biển phía Nam đảo Crete. Động thái của Hy Lạp được cho là nhằm đáp trả việc Thổ Nhĩ Kỳ gia hạn nhiệm vụ của tàu Oruc Reis. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng các cuộc tập trận hải quân mang mục đích tăng cường sự phối hợp và khả năng tác chiến.

    Cả hai nước dường như chưa sẵn sàng "tháo ngòi" căng thẳng. Phát biểu sau cuộc họp nội các ngày 24/8, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan khẳng định hải quân Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không nhượng bộ Hy Lạp, đồng thời tuyên bố Athens không có quyền triển khai hệ thống định vị hàng hải và dự báo thời tiết biển (còn được gọi là Navtex) tại các khu vực mà Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố chủ quyền.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-258-tiem-kich-nga-chan-may-bay-do-tham-tren-bien-baltic-a336379.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan