+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 25/9: Thổ Nhĩ Kỳ điều hàng loạt tay súng tới Azerbaijan

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thổ Nhĩ Kỳ điều hàng loạt tay súng tới Azerbaijan

    Ảnh minh họa: Al-Masdar News.

    SOHR đưa tin ngày 24/9, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ “đã điều động hơn 300 chiến binh thuộc các lực lượng Syria do Ankara hậu thuẫn tới Azerbaijan. Được biết, hầu hết các tay súng này trước đây sống ở khu vực Afrin, phía Tây Bắc Aleppo.

    SOHR cho biết thêm rằng hầu hết các máy bay chiến đấu này là thành viên của Lữ đoàn Sultan Murad và phe Al-Amshat, có trụ sở ở Tây Bắc Syria.

    Họ nói: “Bản thân các chiến binh đã nói rằng họ được đưa đến Azerbaijan để bảo vệ biên giới của nhà nước và được trả lương từ 1.500 đến 2.000 USD mỗi tháng.

    Các phe phái do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã không đưa ra bất kỳ tuyên bố nào liên quan đến việc triển khai lực lượng này; tuy nhiên, tin đồn bắt đầu xuất hiện vào tháng 8 về khả năng triển khai các máy bay chiến đấu Syria này tới Azerbaijan, đặc biệt là sau các cuộc đụng độ giữa lực lượng Azerbaijan và Armenia.

    Quân đội Nga tập trận giữ cứ điểm, tiến công kẻ địch

    Xe tăng Nga tập trận. Ảnh minh họa: Báo Nhân Dân

    Sáng 24/9, trong khuôn khổ tập trận chiến lược "Kavkaz-2020", tại thao trường Prudboi, tỉnh Volgograd (LB Nga), các đơn vị lính dù thuộc lực lượng đổ bộ đường không Kamyshin đã tiến hành các bài huấn luyện chiến đấu để giữ cứ điểm, trước khi tiến công.

    Theo kịch bản, để chặn đứng quân địch giả định triển khai lực lượng chuẩn bị tiến công vào cứ điểm, lính dù đã đổ bộ và nã súng cối 120 mm vào quân địch, tạo đà để các tổ thiết giáp tiến vào sườn quân chủ lực địch.

    Hơn 120 binh sĩ thuộc đội tiến công đổ bộ đường không được lực lượng súng cối hỗ trợ đã tham gia nhiệm vụ phòng thủ cơ động tại thao trường Prudboi. Đây là một phần của kế hoạch triển khai các đơn vị tiến công đường không theo hướng riêng biệt, trong khuôn khổ tập trận "Kavkaz-2020".

    Lần đầu tiên quân đội Nga diễn tập quân sự với máy bay không người lái kiểu "bầy đàn"

    Máy bay không người lái Orlan-10. Ảnh: AP

    Hoạt động của máy bay không người lái là một phần của cuộc tập trận Kavkaz-2020 (Caucasus 2020) hiện đang được tổ chức tại các bãi tập của Quân khu phía Nam, với sự tham gia của khoảng 80.000 quân nhân. Các thông cáo trước đây chỉ ra rằng trọng tâm của cuộc tập trận sẽ là chiến tranh bằng máy bay không người lái.

    “Tại thao trường Kapustin Yar, một nhóm các máy bay không người lái (UAV) đã được kết hợp. Số máy bay của các đơn vị  Quân khu phía Nam bao gồm các loại Forpost, Orlan-10, Eleron-3 và các loại khác ”, một quan chức Bộ Quốc phòng được TASS dẫn lời.

    Các máy bay không người lái được cho là đã thực hiện trinh sát từ độ cao rất thấp đến rất cao, tấn công các mục tiêu trên mặt đất.

    Mặc dù đây không phải là một bầy máy bay không người lái thực sự theo nghĩa kỹ thuật, trong đó một tập hợp các phương tiện không người lái phối hợp các hành động để hoạt động như một thực thể thống nhất, nhưng nó thể hiện một bước thay đổi trong hoạt động của máy bay không người lái của Nga.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-259-tho-nhi-ky-dieu-hang-loat-tay-sung-toi-azerbaijan-a340250.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan