+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 26/11: Phiến quân Boko Haram tấn công khiến hàng chục người thương vong

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phiến quân Boko Haram tấn công khiến hàng chục người thương vong

    Lực lượng chống phiến quân tại khu vực Hồ Chad trong chiến dịch truy quét phiến quân Boko Haram. Ảnh: AFP/TTXVN

    Ngày 25/11, các nguồn tin địa phương cho biết, ít nhất 4 binh lính thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong một vụ nổ do thiết bị tự chế được gắn trên một du thuyền ở phía Tây Nam nước này, gây ra. 

    Vụ nổ xảy ra vào đêm ngày 24/11 (theo giờ địa phương) ở gần Ngouboua, cách biên giới Nigeria khoảng 25 km. Nhóm phiến quân Boko Haram được cho là thủ phạm gây ra vụ nổ này. 

    Theo ông Dimoya Souapebe, một quan chức của thị trấn Baga Sola, thiết bị nổ được gắn dưới đáy thuyền và lực lượng chức năng đang tìm hiểu để xác định đây có phải là kỹ thuật mới của nhóm Boko Haram hay không.

    Hiện quân đội CH Chad chưa đưa ra bất cứ bình luận nào liên quan đến vụ tấn công trên. 

    Ngăn chặn âm mưu khủng bố của IS ở ngoại ô Moscow

    Lực lượng an ninh Nga triệt phá một âm mưu tấn công khủng bố.  Ảnh: TASS

    Ngày 25/11, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết các lực lượng chức năng nước này vừa ngăn chặn âm mưu tấn công khủng bố ở ngoại ô Moscow, loại bỏ một "hang ổ" của nhóm IS tự xưng. 

    Lực lượng đặc nhiệm của FSB đã ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố mà các phần tử IS đang chuẩn bị thực hiện ở ngoại ô Moscow. Tổ chức này đã phát hiện và thu giữ một thiết bị nổ tự chế có tính sát thương cao cùng nhiều vật dụng và tài liệu khác tại nơi mà các phần tử IS đang ẩn náu.

    FSB cũng cho biết các phần tử của ổ nhóm này đã tuyển mộ các chiến binh, tổ chức quyên góp tài chính cho IS. Theo thông báo ban đầu, lực lượng an ninh Nga đã bắt giữ một phần tử của nhóm khủng bố này tại tỉnh Vladimir, là công dân một nước Trung Á.

    Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin về vị trí ẩn náu của các nghi phạm khác trong nhóm khủng bố liên quan khu vực này. Lực lượng an ninh Nga đang tiếp tục các hoạt động điều tra nghiệp vụ. 

    Israel đề phòng Mỹ đánh Iran trước khi ông Trump rời Nhà Trắng

    Israel đề phòng Mỹ đánh Iran trước khi ông Trump rời Nhà Trắng. Ảnh: Sputnik

    Mới đây, Lực lượng phòng thủ Israel (IDF) được chỉ thị chuẩn bị cho việc Mỹ sẽ tấn công quân sự Iran trước khi Tổng thống Donald Trump rời Nhà Trắng.

    Trang Axios dẫn lời các quan chức Israel cấp cao cho biết, chính phủ nước này thông báo cho IDF chuẩn bị không phải vì đã nắm được thông tin Mỹ sắp đánh Iran mà vì họ lo rằng nếu một cuộc tấn công như vậy xảy ra, Israel sẽ không có đủ thời gian để chuẩn bị đầy đủ.

    Họ cảm thấy những tháng cuối của ông Trump tại Nhà Trắng sẽ là “một giai đoạn rất nhạy cảm”. Việc IDF chuẩn bị có liên quan tới các cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel một cách trực tiếp hoặc thông qua các bình phong của Iran ở Syria, Gaza và Lebanon.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2611-phien-quan-boko-haram-tan-cong-khien-hang-chuc-nguoi-thuong-vong-a347327.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan