+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 26/12: Phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ thề không đầu hàng

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ thề không đầu hàng

    Phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ nã rocket về phía quân chính phủ. Ảnh: ITN

    "Chính phủ Syria đang đàm phán với điều kiện là các nhóm phiến quân phải đầu hàng trong hòa bình tại thành phố Maarat al-Numan, song cơ hội để tiến tới mục tiêu này là rất nhỏ", tờ al-Watan ngày 25/12 dẫn lời thành viên Ủy ban Hòa giải quốc gia Syria Omar Rahmon.

    Ông Rahmon cho hay lực lượng phiến quân vẫn hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của Thổ Nhĩ Kỳ, và nếu không thể đạt dược thỏa thuận ngừng bắn thì tình hình chiến sự sẽ tiếp diễn cho đến khi Maarat al-Numan nằm trong tầm kiểm soát của chính quyền Damascus.

    Quân đội Syria đã bắt đầu chiến dịch tấn công khủng bố ở Idlib từ ngày 16/12 để đáp trả các cuộc đột kích của phiến quân Idlib nhắm vào các căn cứ quân đội Chính phủ Syria ở nhiều khu vực lân cận.

    Israel tấn công các căn cứ của Hamas ở Dải Gaza để trả đũa

    Tên lửa được phóng từ hệ thống Vòm Sắt ở thành phố Ashkelon, Israel để đánh chặn rocket từ Dải Gaza ngày 13/11. Ảnh: AP

    Ngày 26/12, trang Sputnik dẫn nguồn tin các Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) cho biết Không quân nước này đã tấn công một số căn cứ của phong trào Hồi giáo Hamas ở Dải Gaza nhằm trả đũa vụ phóng rocket từ dải đất này.

    Tối 25/12, IDF thông báo hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt đã chặn đứng một quả rocket được bắn từ Dải Gaza.

    Trước đó vài phút, tiếng còi báo động đã vang lên ở thành phố Ashkhelon, nơi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đang ở thăm.

    Trên tài khoản Twitter, IDF viết: "Để đáp trả vụ nã rocket từ Dải Gaza nhằm vào dân thường Israel tối 25/12, Không quân Israel vừa tấn công vào một số mục tiêu Hamas".

    Đánh bom kép chấn động Burkina Faso

    Các binh sĩ Pháp hỗ trợ cho quân đội Burkina Faso trong cuộc chiến với các phần tử nổi dậy thánh chiến.  Ảnh: Getty

    Các phần tử thánh chiến ở Burkina Faso đã sát hại 35 thường dân, hầu hết là phụ nữ, khi họ đồng loạt tấn công một thị trấn ở phía bắc Arbinda ở tỉnh Soum và căn cứ quân sự ở đây vào hôm 24/12.

    Đây là một trong những cuộc tấn công nguy hiểm nhất trong gần 5 năm bạo lực thánh chiến ở quốc gia Tây Phi này.

    Thông qua mạng xã hội Twitter, Tổng thống Burkina Faso, Roch Marc Christian Kabore đã xác nhận loạt tấn công, cho biết, 7 binh sĩ và 80 phần tử thánh chiến cũng đã thiệt mạng trong cuộc tấn công kép kéo dài vài giờ.

    Trong một tuyên bố, quân đội cho biết, đây là loạt tấn công bạo lực với cường độ mạnh hiếm hoi. Tổng thống Kabore nói rằng, hành động quả cảm của các binh sĩ đã vô hiệu hóa 80 tên khủng bố. Nhà lãnh đạo này cũng tuyên bố 2 ngày quốc tang tại quốc gia Tây Phi này để tưởng nhớ các nạn nhân.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2612-phien-quan-than-tho-nhi-ky-the-khong-dau-hang-a306063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan