+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 26/2: Syria bắn rơi máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Syria bắn rơi máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ

    Lực lượng chính phủ Syria triển khai tới một tuyến đường nối TP Aleppo với TP A’zaz. Ảnh: SANA


    Quân đội Syria đã bắn rơi một máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ ở tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria, Hãng thông tấn SANA đưa tin ngày 25/2. 

    Theo SANA, quân đội Syria bắn rơi máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ tại làng Dadikh ở đông nam ngoại ô Idlib khi máy bay đang làm nhiệm vụ trinh sát và thu thập thông tin cho những kẻ khủng bố Jabhat Fateh al-Sham. SANA không cung cấp thêm chi tiết.

    Diễn biến này đến trong bối cảnh căng thẳng dâng cao giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ xung quanh tình hình ở tỉnh Idlib.

    Một ngày trước đó, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã chiếm thị trấn Nairab ở phía đông ngoại ô Idlib sau 8 giờ giao chiến và pháo kích dữ dội của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào quân đội Syria, theo Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR).

    Có chín binh sĩ Syria đã bị thiệt mạng trong trận pháo kích của Thổ Nhĩ Kỳ, SOHR cho biết. Sau đó, lực lượng Syria đã phóng tên lửa đất đối đất ở thị trấn.

    Phe nổi dậy chiếm lại thị trấn then chốt ở Idlib

    Các tay súng đối lập do Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ tại Syria tấn công vào làng al-Nayrab. Ảnh: AP

    Truyền thông nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận phe nổi dậy đã kiểm soát được thị trấn Nairab - được coi là cửa ngõ để tiến vào thị trấn chiến lược Saraqeb nằm gần nơi giao nhau của 2 con đường quốc lộ quan trọng ở Syria.

    Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh cho biết giao tranh quyết liệt này đã khiến cả lực lượng chính phủ và phe nổi dậy tại Syria thiệt hại nhiều binh lính.

    "Với sự hỗ trợ của Thổ Nhĩ Kỳ, chúng tôi đã giành lại quyền kiểm soát thị trấn chiến lược Nairab, cửa ngõ để vào Saraqeb" Yusef Hamoud, người phát ngôn lực lượng Quân đội quốc gia mà Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn khẳng định với Reuters.

    Trong khi đó, hãng thông tấn nhà nước Syria SANA cho biết các đơn vị của lực lượng chính phủ Syria vẫn tiếp tục cuộc tiến công vào phía Nam tỉnh Idlib sau khi giành được 10 thị trấn và ngôi làng ở phía nam cao tốc M4.

    Thổ Nhĩ Kỳ huy động xe tăng tới gần biên giới Syria

    Một binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ đang hướng dẫn xe tăng vào vị trí ở gần biên giới với Syria. Ảnh: AP

    Hãng thông tấn Demirören đưa tin, Thổ Nhĩ Kỳ đang huy động xe tăng trên cả nước về tỉnh Hatay nằm gần biên giới nước này với Syria. Số xe tăng này được cho là sau đó sẽ chuyển tới các tiền đồn mà Thổ Nhĩ Kỳ đang giám sát ở tỉnh Idlib, Syria.

    Tỉnh Idlib của Syria đang là nơi diễn ra các cuộc giao tranh liên tiếp trong những ngày gần đây giữa các bên, trong đó có cả lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và Quân đội Syria.

    Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố một số binh sỹ nước này đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công do Quân đội Syria tiến hành, đồng thời cũng nói rằng, lực lượng nước này đã tiêu diệt hàng chục binh sỹ Syria và phá hủy nhiều thiết bị quân sự của lực lượng chính phủ Tổng thống Assad.

    Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc Syria và Nga vi phạm thỏa thuận Sochi – trong đó thiết lập vùng phi quân sự ở Idlib - bằng cách tiến hành các cuộc tấn công trong khu vực.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-262-syria-ban-roi-may-bay-khong-nguoi-lai-cua-tho-nhi-ky-a313102.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan