+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 26/4: Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 26/4: Iran tuyên bố sẵn sàng đáp trả chiến hạm Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/4 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/4 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Iran tuyên bố sẵn sàng đáp trả chiến hạm Mỹ

    Xuồng vũ trang Iran bám đuổi tàu khu trục Mỹ ở vịnh Ba Tư hôm 15/4. Ảnh: US Navy.

    "Chúng tôi tuyên bố với người Mỹ rằng chúng tôi tuyệt đối nghiêm túc và quyết tâm, mọi hành động sẽ bị đáp trả bằng phản ứng kiên quyết, hiệu quả và chớp nhoáng. Chúng tôi đã ra lệnh cho các đơn vị hải quân nhắm bắn tàu chiến và các mục tiêu Mỹ nếu họ tìm cách uy hiếp sự an toàn của chiến hạm Iran", tư lệnh Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Hossein Salami cho biết.

    Tuyên bố được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên mạng xã hội Twitter rằng ông đã chỉ thị cho hải quân Mỹ "phá hủy mọi tàu pháo Iran nếu họ quấy rối chiến hạm của chúng ta ngoài biển".

    Các chỉ huy quân đội Mỹ sau đó nhanh chóng giải thích cho "lệnh tiêu diệt" của Trump. Phó chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ John Hyten và Thứ trưởng Quốc phòng David Norquist đều khẳng định đây là thông điệp mang tính răn đe với Iran, không phải là dấu hiệu cho thấy sắp nổ ra đụng độ quân sự giữa hai nước .

    Su-27 Nga xuất kích chặn máy bay F-16 Bỉ

    Máy bay chiến đấu Su-27 của Nga. Ảnh: AP

    "Hôm 24/4, trong khi thực hiện các chuyến bay thường kỳ, lực lượng không quân thuộc Hạm đội Baltic đã phát hiện một mục tiêu bay hướng tới và áp sát biên giới Nga", thông báo của Bộ Quốc phòng Nga viết.

    Quân khu phía Tây (Nga) cho biết thêm, 2 chiếc tiêm kích Su-27 của nước này đã khẩn cấp áp sát, chặn chiếc máy bay được xác định là F-16 của không quân Bỉ trước khi nó xâm phạm không phận.

    "Đường bay của tiêm kích Nga được thực hiện và tuân thủ triệt để luật pháp quốc tế về các nguyên tắc sử dụng không phận", thông báo của Quân khu phía Tây Nga cho biết.

    Các cuộc đối đầu giữa chiến đấu cơ Nga và NATO gần đây tăng đột biến, thường có tới 20 máy bay quân sự của khối quân sự này tiếp cận biên giới Nga mỗi tuần.

    Mỹ cáo buộc Iran dùng công nghệ đạn đạo để phóng vệ tinh

    Bộ Ngoại giao Mỹ. Ảnh: AP

    Ngày 26/4, hãng thông tấn TASS của Nga đưa tin, trong một tuyên bố được Bộ Ngoại giao Mỹ phát đi hôm 25/4, Ngoại trưởng Mỹ Michael Pompeo khẳng định, Iran đã sử dụng các công nghệ sở hữu được từ chương trình tên lửa đạn đạo trong quá trình phóng vệ tinh quân sự hôm 22/4.

    Theo người phụ trách chính sách đối ngoại của Mỹ, “phương tiện phóng vệ tinh của Iran và những thứ khác được phóng trước nó chứa đựng các công nghệ giống hệt, và có thể hoán đổi với các tên lửa đạn đạo, bao gồm các hệ thống tầm xa hơn chẳng hạn như tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM)”.

    “Không có quốc gia nào từng theo đuổi năng lực ICBM trừ khi có mục đích tạo ra vũ khí hạt nhân”, ông Pompeo khẳng định.

    Theo nhà ngoại giao này, chương trình không gian của Tehran “không mang tính hòa bình cũng hoàn toàn không mang tính dân sự”, và vụ phóng vệ tinh gần đây là một bằng chứng khác cho thấy điều đó.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-264-tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-264-iran-tuyen-bo-san-sang-dap-tra-chien-ham-my-a321084.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan