+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 26/8: Nga thử nghiệm thành công hệ thống pháo phòng Derivatsiya-PVO tiêu diệt hàng loạt UAV

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga thử nghiệm thành công hệ thống pháo phòng không mới

    Pháo phòng không Nga. Ảnh minh họa

    Văn phòng báo chí của công ty quốc phòng Uralvagonzavod thuộc tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec của Nga ngày 25/8 thông báo, các cuộc thử nghiệm sơ bộ mới nhất đối với hệ thống pháo phòng không Derivatsiya-PVO đã cho thấy hiệu quả khi bắn hạ nhiều loại máy bay không người lái khác nhau.

    Hệ thống pháo phòng không 2S38 Derivatsiya-PVO lần đầu được ra mắt tại triển lãm vũ khí quốc tế Army-2018, với khả năng tấn công các mục tiêu từ trên mặt đất.

    Thụy Điển tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu ở Biển Baltic

    Thụy Điển tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu ở Biển Baltic. Ảnh: AP

    Tờ SVT của Thụy Điển đưa tin, các cuộc tập trận với sự tham gia của các tàu đổ bộ của Nga, cũng như tình hình chính trị ở Belarus đã khiến lực lượng vũ trang Thụy Điển kích hoạt khả năng sẵn sàng chiến đấu trên đảo Gotland.

    Theo đó, các tàu đổ bộ của Nga được cho là đã tập trận ở phía đông đảo Gotland vào ngày 25/8, khiến quân đội Thụy Điển phải tăng cường hoạt động trong khu vực.

    Trước đó, vào năm 2016, Stockholm đã tái triển khai binh sĩ tới hòn đảo chiến lược Gotland trên biển Baltic giữa những lo ngại về các cuộc tập trận quân sự của Moscow. Chính phủ Thụy Điển kiên quyết giữ vững quan điểm trung lập.

    Tuy nhiên trong những năm gần đây, Thụy Điển đã tăng chi tiêu quân sự do lo ngại tình hình an ninh suy giảm ở châu Âu, đặc biệt là hành động sáp nhập Crimea của Nga.

    Mỹ điều máy bay do thám quan sát Trung Quốc tập trận

    Một chiếc máy bay thám sát U-2 của Mỹ - Ảnh: Lockheed Martin

    Hôm 26/8, Reuters cho biết chính quyền Trung Quốc đã phát đi “những tuyên bố nghiêm khắc” đối với Mỹ khi cáo buộc Washington đã điều một máy bay trinh sát U-2 xâm nhập vùng cấm bay để quan sát các cuộc tập trận bắn đạn thật do Trung Quốc tổ chức.

    Động thái này làm gia tăng thêm căng thẳng giữa hai nước. Reuters nhận định Trung Quốc từ lâu đã lên án các hoạt động giám sát của Mỹ trong khi Washington nhiều lần cáo buộc máy bay quân sự của Bắc Kinh tiến hành các cuộc bay chặn “không an toàn”.

    Tuy nhiên trong vụ việc lần này khi Trung Quốc công khai lên án hoạt động bay thám sát của Mỹ là một việc làm “bất thường”.

    Bộ quốc phòng Trung Quốc cho biết, chiếc U-2 của Mỹ đã thâm nhập vào vùng cấm bay mà không được sự cho phép của Bắc Kinh ở khu vực quân khu phía Bắc của nước này, nơi đang diễn ra các cuộc tập trận bắn đạn thật. Động thái này bị Bắc Kinh lên án là “can thiệp nghiêm trọng vào các cuộc tập trận thông thường”.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-268-nga-thu-nghiem-thanh-cong-he-thong-phao-phong-derivatsiya-pvo-tieu-diet-hang-loat-uav-a336515.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan